เด็กชาย Wang ที่เดินไปโรงเรียนจนน้ำแข็งเกาะหัว มาดูกันว่าผ่านไป 1 ปีเขาเป็นอย่างไรบ้าง!

มีใครยังจำหนูน้อยคนนี้ได้บ้าง?

เมื่อต้นเดือนมกราคมปีที่แล้ว ได้มีการเผยแพร่ภาพหนูน้อยชาวจีนหรือ หนูน้อย Wang ที่อายุเพียง 8 ขวบแต่ไม่ละความเพียรพยายามในการเรียน เดินไปโรงเรียนซึ่งไกลกว่า 4.5 กิโลเมตรในทุกๆ วัน ท่ามกลางอากาศหนาวจัด จึงทำให้หิมะเกาะผมจนสภาพเป็นอย่างที่เห็น

 

 

หลังจากสังคมออนไลน์ได้เห็นถึงความตั้งใจนี้ ได้มีการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือหนูน้อยคนดังกล่าวและเพื่อนคนอื่นๆ ในโรงเรียน ซึ่งมียอดบริจาคมากกว่า 10.6 ล้านบาท

หลังจาก 1 ปีผ่านไป หนูน้อย Wang เป็นอย่างไรบ้างนะ?

 

 

ปัจจุบัน หนูน้อย Wang ไม่ต้องเดินไปโรงเรียนแล้ว เนื่องจากครอบครัวของเขาได้ย้ายมาอยู่หมู่บ้าน Zhuanshanbao ใกล้กับโรงเรียน ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 10 นาที

พ่อของเขาให้สัมภาษณ์อีกว่า “ชีวิตของเราดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับแต่ก่อน เรามีที่พักที่พอจะกันลมและกันฝนได้”

ตอนนี้เขาทำงานที่ไซต์ก่อสร้างในเขตคุนหมิง มีรายได้ประมาณ 200 หยวนต่อวัน ถือว่าเป็นรายได้ที่สูงสำหรับคนในพื้นที่นั้น

ส่วนหนูน้อยหวังยังคงโด่งดังและได้รับของขวัญมากมาย เขาได้รับเชิญให้เข้าเยี่ยมโรงเรียน People’s Public Security University of China ในปักกิ่งซึ่งเป็นโรงเรียนที่เขาไฝ่ฝันอยากจะเข้าเรียน

 

 

ทั้งนี้โรงเรียนที่หนูน้อย Wang เข้าเรียนได้รับเงินทุนเพียงพอที่จะสร้างห้องเรียนและหอพักสำหรับนักเรียนที่อาศัยอยู่ห่างไกล คุณครูใหญ่ Fu Heng กล่าวชื่นชมเขาว่า “เด็กชาย Wang เป็นเด็กหัวดี เป็นที่รักของเพื่อนๆ”

และเขายังเล่าต่ออีกว่า “ความช่วยเหลือให้ครั้งนั้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และทำให้นักเรียนมีความหวังในการสร้างอนาคตที่ดี”

เช่นเดียวกับหนูน้อย Wang ที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นตำรวจจับผู้ร้ายในวันข้างหน้า

 

 

ที่มา: BBC, South China Morning Post


Tags:

Comments

Leave a Reply