สาวฝรั่งจัดเทรนด์ ‘Januhairy’ โชว์ขนดกต้อนรับเดือนมกรา แบบว่า Who care?

สำหรับสาวๆ แล้ว การที่ต้องมานั่งกำจัดขนในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทั้งขนขา ขนแขน โดยเฉพาะขนรักแร้เนี่ยมันช่างเป็นกิจกรรมที่น่าเบื่อมากๆ

ซึ่งถ้าหากกำจัดขนแบบไม่ถูกวิธีก็อาจส่งผลต่อผิวหนัง ทั้งขนขึ้นเป็นตอ หรือผิวไม่เรียบเป็นหนังไก่ แล้วก็ต้องมาเสียเงินเลเซอร์กันอีก เกิดเป็นน้องนีนี่มันยุ่งยากจริงๆ นะ

จากปัญหาเรื่องขนที่กลายมาเป็นปัญหาของผู้หญิงทั่วโลก ทำให้เกิดความคิดที่ว่า แล้วทำไมผู้หญิงเราจะโชว์ขนแบบผู้ชายบ้างไม่ได้ล่ะ

ความคิดนี้ กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของ ‘Januhairy’ หรือที่แปลกันน่ารักๆ ว่า ขนดกมกรา (!?!) ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของคำว่า  January (เดือนมกราคม) กับคำว่า Hair (ขน,ผม)

 

 

เทรนด์ Januhairy เป็นแคมเปญที่ชวนให้สาวๆ ทั้งหลายมาร่วมโชว์ขนตามธรรมชาติที่ถูกปล่อยให้ขึ้นตามอิสระ โดยที่ไม่ต้องกังวลถึงการกำจัดขน บอกลาแหนบ หรือเครื่องโกนต่างๆ ไปเลยหนึ่งเดือน

Laura Jackson นักศึกษาสาวชาวอังกฤษ ผู้ที่เป็นคนริเริ่มความคิดนี้กล่าวว่า “นี่ไม่ใช่การรณรงค์เพื่อให้คนเห็นว่าการมีขนตามปกตินั้นเป็นเช่นไร แต่เป็นการแสดงให้เห็นและเข้าใจเกี่ยวกับมุมมองของตัวเองและคนอื่นๆ มากขึ้น”

.

 

สาวๆ ทั้งหลายที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของแคมเปญนี้ จึงได้เข้าร่วมกิจกรรม Januhairy กันมากมาย ต่างก็ได้อวดขน โชว์ขนที่ขึ้นตามร่างกายกันอย่างคึกคัก เช่นภาพต่อไปนี้

ขนขายาวๆ กับอ่างอาบน้ำ

 

ขนแมวกับขนเต่า

 

ขนหน้าแข้งข้างที่โกนและไม่โกน

 

โยคะโชว์ขนรักแร้แบบสบายใจ

 

ปล่อยมันไป อย่างที่เป็น∼

.

.

 

อวดขนขารับอากาศดีๆ

 

สาวๆ คนไหนสนใจอยากจะเลี้ยงขนรักแร้ให้ยาวๆ แบบนี้บ้าง

 

ขนขามาเต็ม

.

.

 

เห็นแบบนี้แล้ว มีสาวๆ คนไหนอยากทำตามบ้าง มาโชว์กันเลย

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply