สุนัขที่เคยถูกช่วยเหลือ มอบความรักให้ ‘ลูกแมวใกล้ตาย’ จนมันรอดอย่างปฏิหาริย์

เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ถูกโพสต์โดย Erin Crowley ที่เว็บไซต์ The Animal Rescue ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่บทเรียนเกี่ยวกับชีวิตให้เราว่า ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ทุกชีวิตคุ้มค่ากับการช่วยเหลือเสมอ

นี่เป็นเรื่องราวลูกแมวตัวเล็กๆ ตัวหนึ่ง มันแทบจะไม่มีโอกาสรอด แต่มันได้รับโอกาสให้เอาชนะทุกความท้าทาย จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวมนุษย์และอยู่ร่วมกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นอย่างเป็นมิตร

 

 

ย้อนกลับไปในเดินสิงหาคม วันที่อากาศร้อนอบอ้าว ลูกแมวตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งถูกพบโดย Erin ในสภาพป่วยหนัก ไม่ลืมตา และแทบจะไม่หายใจ

ร่างกายเล็กๆ ของมันถูกปกคลุมด้วยเห็บหมัดเกือบทุกส่วน Erin และสามีคิดว่ามันอาจจะไม่รอดจนถึงพรุ่งนี้เช้า อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ยอมปล่อยให้มันตายโดยไม่ลงมือทำอะไร

 

 

Erin ห่อหุ้มมิ้วน้อยด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ และพามันกลับบ้าน โดยวางมันไว้ในกระถางต้นไม้ จากนั้นพวกเขาก็เฝ้าดูว่าปาฏิหาริย์จะช่วยมันได้หรือไม่

Erin เฝ้ามิ้วน้อยตลอดทั้งคืน ป้อนอาหารให้มัน และพยายามทำให้ร่างกายของมันแข็งแรงขึ้น กระทั่ง 7 โมงเช้า พวกเขาพบว่ามิ้วน้อยยังมีชีวิตอยู่ จึงได้รีบพามันไปหาสัตวแพทย์ที่ใกล้เคียงทันที

 

 

เมื่ออยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ มิ้วน้อยได้รับยาปฏิชีวนะทั้งที่ตาและปอดตามเวลาที่กำหนด พ่นไอน้ำวันละ 3-4 เพื่อช่วยทำความสะอาดทางเดินหายใจ

โอกาสรอดของมิ้วน้อยยังต่ำมาก แต่ Erin กับสามีคิดไว้แล้วว่ายังไงลูกแมวตัวนี้ก็ต้องมีชีวิตรอดให้ได้

 

 

สองวันแรกของเจ้าเหมียวผ่านไปอย่างยากลำบาก ทุกครั้งที่ Erin กับสามีมองไปที่กล่องของมัน พวกเขาเตรียมใจรับมือกับข่าวร้ายที่สุดเสมอ ขณะที่มิ้วน้อยพยายามต่อสู้กับความเจ็บป่วยเหล่านั้น และพยายามกินอาหารมากขึ้น

คู่สามี-ภรรยา พยายามทำทุกวิถีทางที่จะช่วยมิ้วน้อยตัวนี้ แต่อาการของมันไม่ดีขึ้นเลย ทั้งคู่จึงเตรียมใจที่จะเสียมันไปในไม่ช้านี้

 

 

แต่แล้ว ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เมื่อพวกเขาพามิ้วน้อยไปหา Gatsby ลูกหมาวัย 4 เดือนของบ้าน ที่ทั้งคู่ช่วยจากศูนย์พักพิงเมื่อเดือนก่อน

จริงๆ ทั้งคู่รู้อยู่แล้วว่าถ้าน้องหมาตื่นเต้นและพุ่งเข้าหาแมวเหมียว อาจทำให้มิ้วน้อยตายได้ แต่ปรากฏว่า Gatsby เป็นลูกหมาตัวน้อยๆ ที่ไม่รู้จะทำอย่างไรกับสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่พ่อแม่พามาแนะนำ

 

 

เมื่อคุณแม่วางมิ้วน้อยลงตรงหน้าเจ้าหมาพร้อมความรู้สึกที่กังวลเล็กน้อย สักพัก Gatsby ก็แสดงปฏิกิริยาที่อ่อนโยนและบอบบางที่สุดเท่าที่พ่อแม่เคยเห็นมา

มันสูดดมน้องแมว คลานเข้าไปใกล้ๆ มัน และเริ่มเลียหัวมิ้วน้อยด้วยความรัก มันเอาจมูกสอดเข้าไปในผ้าขนหนู จากนั้นก็จับหัวมิ้วน้อยวางบนจมูกตัวเอง แล้วก็นอนแมวน้อยอย่างอบอุ่น

 

 

ปาฏิหาริย์ต่อมาคือ การมิ้วน้อยเริ่มไปอย่างน่าทึ่ง ความอบอุ่นจากเพื่อนหมาทำให้ร่างกายเล็กๆ ของอุ่นขึ้น มันจึงตัดสินใจที่จะต่อสู้กับความท้าทายเหล่านี้อีกครั้ง

ตั้งแต่นั้นมา Gatsby กับแมวน้อยก็เกิดความผูกพันกัน จนกลายเป็นคู่หูที่แยกจากกันไม่ได้ ตอนนั้น คู่รักคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะตั้งชื่อให้มิ้วน้อย ว่าแล้วพวกเขาก็ตั้งชื่อให้มันว่า Professor Minerva McGonagall

 

 

2 สัปดาห์ต่อมา Gatsby กับ Minerva สนิทกับมากขึ้น สิ่งแรกที่ Gatsby ทำทุกเช้าคือการทักทายเพื่อนเหมียว ส่วน Gatsby ก็จะคลานออกจากผ้าห่ม แล้วจุ๊บจมูกเพื่อนหมา

เวลาผ่านไปร่างกายของมิ้วน้อยเริ่มแข็งแรง อาการเจ็บ อาการป่วย และโรคต่างๆ ของมันก็หายเกือบสนิทแล้ว มันมองเห็นโลกได้อย่างชัดเจน และเริ่มเติบโตขึ้น

 

 

ระหว่างนี้ มิตรภาพของ Minerva กับ Gatsby ยังคงเบ่งบานขึ้นเรื่อยๆ พวกมันกอดกัน จุ๊บกัน เล่นสนุกด้วยกัน และนอนด้วยกัน

Gatsby ให้ความอบอุ่นเพื่อนเหมียว ในขณะที่เหมียวเพอร์ใส่ท้องของมัน พวกมันมักจะเล่นด้วยกันหลายชั่วโมง และมอบความสุขให้กันและกันทุกวัน เมื่อเหนื่อยก็จะทิ้งตัวลงนอนด้วยกัน

 

 

Gatsby ทำหน้าที่เป็นพี่ทีคอยดูแลน้อง และคอยตามดูแลน้องแมวเวลาที่มันออกไปสำรวจโลก มันทำให้แน่ใจว่าน้องแมวจะปลอดภัยอยู่เสมอ

ตอนนี้  Gatsby กับ Minerva อายุมากกว่า 1 ปีแล้ว แต่ความรักและความผูกพันของมันยังแน่นแฟ้นและทำให้ครอบครัวประหลาดใจอยู่เสมอ

 

 

มิตรภาพที่น่ารักของทั้งคู่ทำให้ครอบครัวรู้สึกโชคดีที่มีพวกมันอยู่ในบ้าน พวกมันสร้างหัวเราะให้ สร้างความสุขให้ จนคิดไม่ออกว่าครอบครัวจะเป็นอย่างไรถ้าไม่มีสองตัวนี้

ติดตามเพื่อนรักคู่นี้ได้ที่อินสตาแกรม gatsbyandminerva

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply