ลูกวัวคลอดก่อนกำหนด ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา จนกลายเป็นวัวที่ตัวเล็กที่สุดในโลก

ปกติเมื่อพูดถึงสัตว์น่ารัก เหมียวจะนึกแมวน้อยหรือไม่ก็ลูกหมา แต่หลังจากลูกวัวน้อยที่ชื่อ Lil’ Bill ปรากฏตัวขึ้นและโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล ความคิดเหมียวก็เปลี่ยนไป

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ คู่รักนักเพาะพันธุ์โคพันธุ์ซิมเมนทอล ผ่านไปเห็นลูกวัวตัวน้อยนอนอ่อนแรงอยู่ในทุ่งหญ้า พวกเขาจึงช่วยมันเอาไว้

 

 

หลังจากดูแลลูกวัยน้อยได้ 2-3 วัน พวกเขาก็พามันไปยัง Mississippi State University College of Veterinary Medicine (MSU-CVM) เพื่อรับการรักษาขั้นต่อไป

สิ่งที่ทาง MSU-CVM ตรวจพบคือ Lil’ Bill คลอดก่อนกำหนดประมาณ 1 เดือน มันจึงมีปัญหาในการหายใจ เพราะปอดของมันยังไม่ทำงานไม่สมบูรณ์

 

 

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Lil’ Bill เป็นลูกวัวที่พิเศษมากๆ นั่นก็คือ มันมีน้ำหนักแค่ 3.5 กิโลกรัม พูดง่ายๆ คือ มันเป็นวัวที่ตัวเล็กที่สุดในโลก

สัตวแพทย์ได้ทำการทดสอบ เพื่อตรวจดูว่ามันเป็นวัวแคระหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าพวกเขาหาสาเหตุไม่ได้ว่าทำไมมันถึงตัวเล็ก

 

 

นอกจากเรื่องระบบทางเดินหายใจแล้ว อย่างอื่นดูเหมือน Lil’ Bill จะไม่มีปัญหาอะไร มันชอบนอนหลับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับสัตว์ชนิดนี้ และบางทีมันก็ชอบทำตัวเหมือนวัวอายุ 5 สัปดาห์ ทั้งๆ ที่มันยังเด็กกว่านั้น

เมื่อตื่นขึ้นมา มันจะวิ่งเหยาะๆ รอบๆ คอก เพื่อเรียกร้องความสนใจ และบ่อยครั้งที่มันเอาหัวไปถูไถกับผู้ดูแล เพราะอยากกินนมเพิ่ม

 

 

ปัจจุบัน Lil’ Bill อยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้รับออกซิเจนบำบัด และบางครั้งต้องการกินอาหารผ่านท่อยาง

ขาของมันยังพัฒนาไม่สมบูรณ์ ดังนั้นมันจึงต้องใส่เฝือกเพื่อให้กระดูกแข็งแรง สัตวแพทย์เชื่อว่า Lil’ Bill จะผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปได้ และพวกเขาจะสู้ไปกับมันจนถึงที่สุด

 

 

เจ้าวัวน้อยมีเป้าหมายที่จะรอดพ้นจากความไม่สมบูรณ์นี้และจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเหมือนวัวทั่วไป ดังนั้น ผู้ช่วยเหลือทุกคนจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยมันให้บรรลุเป้าหมายนั้น

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply