รถ Tesla โหมดไร้คนขับ เฉี่ยวชนหุ่นยนต์ที่กำลังยืนอยู่ข้างถนน คู่กรณีตายคาที่

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2019 ที่ผ่านมาสื่อต่างประเทศรายงานข่าวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนสายหนึ่ง หน้าสถานที่จัดงาน CES 2019 -Consumer Electronics Show ในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

ถึงแม้ว่าจะเป็นเหตุการณ์นี้จะเป็นเรื่องไม่คาดฝันที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ต้องบอกเลยว่า ถ้าหากคุณได้ทราบว่าคู่กรณีเป็นใครแล้ว คุณอาจจะกลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่เลยก็ได้

 

 

คลิปวิดีโอที่ถูกถ่ายเอาไว้บริเวณหน้าสถานที่จัดงาน CES สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้ โดยคู่กรณีครั้งนี้คือเจ้าหุ่นยนต์ Promobot กับระบบไร้คนขับของรถ Tesla

ซึ่งภาพในคลิปวิดีโอได้เผยให้เห็นรถ Model S เข้าโค้งมาด้วยความเร็ว ก่อนจะเฉี่ยวชนทำเจ้าหุ่นยนต์ล้มลงกับพื้น และหายตัวไป โดยไม่สนใจคู่กรณีเลยสักนิด

 

 

ตามรายงานเผยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาราวๆ 1 ทุ่มของวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ในระหว่างที่ทางทีมงานของ Promobot กำลังจะนำเจ้าหุ่นยนต์ไปตั้งไว้บริเวณหน้าที่จัดงาน

แต่ทว่าไม่ทันไรก็ถูกรถยนต์ของทาง Tesla ที่วิ่งมาด้วยระบบไร้คนขับเฉี่ยวชนซะก่อน

ซึ่งทางทีมงานของ Promobot ระบุว่าการเฉี่ยวชนครั้งนี้ทำให้หุ่นยนต์ของพวกเขาเสียหายอย่างมาก โดยระบบการทำงานของมันได้รับความเสียหาย และไม่สามารถแสดงผลได้ตามปรกติ พูดง่ายๆ ก็คือตายไปเลยนั่นเอง

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุรถของทาง Tesla ยังคงวิ่งต่อไปอีกประมาณ 50 เมตรก่อนที่จะจอด โดยทาง George Caldera เจ้าของรถ Tesla คู่กรณีได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาได้ทดลองใช้โหมดไร้คนขับจริง และไม่เห็นว่ามีหุ่นยนต์อยู่ตรงนั้น

“บริเวณนั้นไม่มีใครเลย ไม่มีคนและไม่มีรถเลย ผมจึงลองเปลี่ยนไปใช้โหมดไร้คนขับ และเมื่อรถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ผมก็ตกใจที่เห็นเจ้าหุ่นตัวนั้น ก่อนที่จะชนมันเข้า

ผมต้องขอโทษด้วยจริงๆ มันเป็นหุ่นยนต์ที่น่ารัก และผมต้องขอโทษทีมวิศวกรด้วย” คนขับรถ Tesla ให้สัมภาษณ์

 

และนี่คือวินาทีชีวิตของเจ้าหุ่นยนต์ตัวนั้น


ที่มา dailymail


by

Tags:

Comments

Leave a Reply