‘หนุ่มช่วยลูกแมว’ ที่ถูกทิ้งบนกองขยะสูง แถมยังให้มันยืมไหล่เป็นที่โปรดด้วย

เมื่อชายหนุ่มได้ยินเสียงลูกแมวร้องดังมาจากกองขยะที่สูง 2 เมตร เขาตัดสินใจพามันออกมายังที่ปลอดภัย แม้ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงก็ตาม

เขาบอกว่า “เราไม่ยอมปล่อยลูกแมวไว้ที่นั่นลำพัง เพราะเรารู้ว่าถ้าทำแบบนั้น ชะตาชีวิตมันจะจบอย่างไร”

ชายคนที่ว่านี้คือสามีของ Nikki Martinez ทั้งคู่เป็นผู้อุปถัมภ์และผู้ช่วยเหลือในลาสเวกัส

 

 

Nikki เจอลูกแมวตัวเล็กๆ อยู่ท่ามกลางลูกแมว 3 ตัวที่ตายแล้ว แต่เขาไม่สามารถเข้าถึงตัวมิ้วน้อยตัวนั้นได้ อย่างไรก็ตาม เขาก็ทุ่มสุดตัวเพื่อพาเหมียวออกมาได้ แม้ต้องคลานขึ้นกองขยะสูง 2 เมตรก็ตาม

หลังจากพยายามมาหลายชั่วโมง ในที่สุด เขาก็สามารถไปถึงที่เหมียวอยู่ มันไม่ใช่แค่เนื้อตัวสกปรกมอมแมม แต่มันยังผอมมากๆ ด้วย

 

 

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา พวกเขาได้ตั้งชื่อมิ้วน้อยว่า Jolly มันไม่โตขึ้นเลย ในขณะที่ลูกแมวตัวอื่นๆ ที่ถูกช่วยในเวลาเดียวกัน โตขึ้นถึง 2 เท่าตัว

เมื่อพาไปหาสัตวแพทย์ 2 คนแรกบอกว่ามันมีสุขภาพดี แต่หลังจากพาไปหาสัตวแพทย์คนที่ 3 ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษในด้านการดูแลแมวกลับพูดต่างออกไป

 

 

คุณหมอบอกว่าการเจริญเติบโตของ Jolly มีปัญหาก่อนที่มันจะได้รับการช่วยเหลือ เนื่องจากมันถูกทิ้งในสิ่งแวดล้อมที่น่ากลัวและขาดสารอาหารอย่างรุนแรงในช่วงที่ร่างกายต้องการอาหารมากที่สุด

ตอนนี้ร่างกายของ Jolly จึงไม่ดูดซับอาหารที่กินเข้าไป สัตวแพทย์จึงให้มิ้วน้อยกินเอนไซม์และวิตามินทุกวัน จนในที่สุดมันก็เริ่มมีเรี่ยวแรงและเริ่มเติบโตขึ้น

 

 

มิ้วน้อยค่อยๆ เติบโตขึ้น มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นและแข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้มันยังเอาชนะโรคต่างๆ รวมทั้งอาการติดเชื้อในหูได้สำเร็จ และกลายเป็นขวัญใจของทุกคนในคลินิกสัตว์

เนื่องจากสามีของ Nikki เป็นปีนขึ้นไปช่วยเจ้าเหมียว ดังนั้นเขาจึงกลายเป็นมนุษย์คนโปรดของ Jolly ซึ่งมิ้วน้อยชอบขึ้นไปนั่งอยู่บนไหล่ของเขา แถมยืดเป็นที่โปรดของตัวเองด้วย

 

 

ในวันที่ 27 เดือนธันวาคม Jolly ผู้น่ารักชั่งน้ำหนักได้ 900 กรัม ทำให้พ่อแม่บุญธรรมภูมิใจในตัวมันมาก นุ้งแมวจะมีผ้าห่มตัวโปรดที่มันชอบคลุกคลีด้วยเป็นประจำและจะเอาคลุมตัวเมื่อนอนหลับ

 

 

การเดินทางของเจ้าแมวน้อย

 

ถ้าวันนั้นแมวน้อยไม่ได้รับการช่วยเหลือ มันคงไม่รอดมาจนถึงวันนี้ และต้องขอบคุณสามีของ Nikki ที่ไม่ยอมแพ้ในการช่วยเหลือมัน

 

 

ปัจจุบัน Jolly อายุเกือบ 4 เดือนแล้ว มันมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ซึ่งถือว่ายังน้อยมากเมื่อเทียบกับวัยของมัน อย่างไรก็ตาม มันได้เติมเต็มน้ำหนักที่ขาดหายไปด้วยบุคลิกภาพที่น่ารักและแข็งแรง

 

 

ข่าวดีคือ ลูกแมวตัวน้อยกำลังจะย้ายไปอยู่ในบ้านตลอดไปเร็วๆ นี้ ขณะที่ Nikki และสามีก็ดีใจกับมันมาก ทั้งคู่ภูมิใจที่ Jolly มาได้ไกลขนาดนี้ พวกเขาจะคิดถึงมันเสมอ

ส่วนบ้านใหม่นั้น ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะมันบ้านที่แสนอบอุ่น มีแม่ที่รักมันมาก และพวกเขามุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างเพื่อมัน

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply