‘กระต่าย’ ถูกทิ้งเพราะน่ารักเกินไป หญิงสาวจึงรับเลี้ยงและให้ทุกอย่างที่มันต้องการ

เมื่อ Ryann Sadler เห็นกระต่ายน้อย 2 ตัว ถูกทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิง SPCA of Texas ในเดือนธันวาคม ปี 2017 เธอรีบไปหาพวกมันทันที

สำหรับ Sadler นั้น เธอเป็นอาสาสมัครในศูนย์พักพิงและเป็นแม่บุญธรรมให้กระต่ายมานานแล้ว ดังนั้น เธอจึงรู้สึกแย่มากเมื่อไปเห็นภาพของกระต่ายน้อยที่เพิ่งถูกพาเข้ามา เพราะพวกมันตัวเล็กและเล็บยาวมาก

 

 

Sadler จึงอุ้มกระต่ายน้อยตัวผู้ขึ้นมา และเริ่มตัดเล็บให้มัน แต่แล้วเธอก็รู้สึกเซอร์ไพรส์ เมื่อเจ้ากระต่ายน้อยเริ่มจุ๊บเธอด้วยลิ้นน้อยๆ ของมัน

 

https://www.instagram.com/p/BmZl1vZAPRD/

 

แม้จะดูแลกระต่ายมามากแล้ว แต่ Sadler ไม่เคยรู้เลยว่ากระต่ายก็ชอบจุ๊บด้วยเหมือนกัน ขนาดเจ้า Pepper กระต่ายของเธอเอง มันยังไม่เคยทำแบบนี้กับเธอเลย

Sadler แทบจะละลายไปกับความเป็นมิตรและความอ่อนโยนของกระต่ายน้อยตัวนี้

 

 

แน่นอนว่า Sadler ตกหลุมรักเจ้ากระต่ายน้อยทันที และเมื่อเธอได้ทราบเหตุผลที่มันถูกนำมาทิ้งที่นี่ เธอก็ตัดสินใจรับเลี้ยงมันอย่างเป็นทางการและพามันกลับบ้าน พร้อมทั้งตั้งชื่อให้มันว่า Peter 

หญิงสาวบอกว่า “เจ้าของเก่าบอกว่า Peter น่ารักและต้องการความสนใจมากเกินไป ซึ่งฉันก็คิดแบบนี้ แต่มันเป็นกระต่ายที่น่ารักที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมา ฉันจึงไม่คิดว่าจะมีใครทิ้งมันได้ลง”

 

 

แม้ว่าทางครอบครัวไม่ได้ต้องการกระต่ายเพิ่ม แต่ Sadler กับ Peter ได้เลือกกันและกันตั้งแต่แรกเห็นแล้ว กระต่ายอายุแค่ 5 เดือน แต่มันมีความรักมากมายที่พร้อมจะมอบให้มนุษย์

 

 

จริงๆ แล้ว อดีตของ Peter อาจจะมีอะไรมากกว่าที่เจ้าของเก่าบอกมา แต่เห็นได้ชัดว่าเจ้ากระต่ายต้องการคนที่รักในสิ่งที่มันเป็น และโชคดีที่มันได้เจอกับ Sadler มันจึงมีบ้านที่สมบูรณ์แบบอย่างที่คาดหวังเอาไว้

 

https://www.instagram.com/p/BjNOQbEA22l/

 

Sadler บอกว่า “มันน่ารักมากๆ มันนั่งลงบนอกของฉัน แล้วก็จุ๊บหน้าฉัน มันคือสิ่งที่หวานที่สุดในโลกเลยล่ะ นอกจากนี้มันยังเข้ากับกระต่ายตัวอื่นในบ้านได้ดีด้วย”

เธอบอกอีกว่า “กระต่ายอาจจะรักเจ้าของก็จริง แต่ไม่ใช่ทุกตัวหรอกนะที่จะแสดงความรักนั้นให้เจ้าของได้เห็น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Peter จึงเป็นกระต่ายที่น่าทึ่งมากๆ”

 

https://www.instagram.com/p/BcvQbcolsIH/

 

นอกจากการจุ๊บแล้ว Peter ชอบสำรวจรอบๆ บ้านและชอบกระโดดกลางอากาศ โดยเฉพาะตอนที่ได้อยู่กับเพื่อนหมา มันจะตื่นเต้นจนเก็บอาการไม่อยู่เลยทีเดียว

 

https://www.instagram.com/p/BlA97r8gC93/

 

นอกจากนี้ Peter ยังชอบโยนของเล่นกระจายทั่วบ้านและชอบเล่นลูกบอล อีกหนึ่งสถานที่มันชอบมากที่สุดในบ้านคือตู้เย็น เพราะมันรู้ว่าสามารถหาผักสดได้จากในนั้น

 

 

Peter เปรียบเสมือนแสงสว่างของครอบครัว เพราะตั้งแต่มันเข้ามาอยู่ในบ้าน มันได้สร้างรอยยิ้มให้ทุกคนไม่หยุดไม่หย่อน มันเปลี่ยนวันแย่ๆ ให้กลายเป็นวันที่สดใส และทุกคนก็รักมันเหมือนลูกจริงๆ

 

 

Peter พยายามจะเป็นเพื่อนกับสัตว์เลี้ยงทุกตัวในบ้าน มันรู้จักเข้าหาเพื่อนและอยู่ร่วมกับพวกมันอย่างเป็นมิตร แต่ถึงอย่างนั้น เจ้ากระต่ายก็ยังคงต้องการพื้นที่ส่วนบ้างในบางครั้ง

Peter ทำให้ทุกคนในครอบครัวรักมัน และมันพยายามแสดงให้เห็นว่าความรักของกระต่ายนั้นวิเศษแค่ไหน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply