‘Watson’ น้องหมาผู้ชอบใส่รองเท้ามนุษย์ แต่มันจะใส่เมื่อเจ้าของอนุญาตเท่านั้น

สัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะสุนัข พวกมันสามารถทำตามคำสั่งเราได้ทุกอย่าง ขอแค่ฝึกมันเถอะ นอกจากคำสั่งแล้ว พวกมันยังสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง จนมีพฤติกรรมบางอย่างที่ดูฉลาดอย่างน่าทึ่ง และบางทีก็ดูแปลกในเวลาเดียวกัน

เหมือนกับ Watson เจ้าหมาบ๊อกเซอร์ที่มีความสามารถไม่เหมือนใคร ซึ่งมันอาจจะดูเป็นพฤติกรรมโง่ๆ สำหรับบางคน แต่จริงๆ มันยอดเยี่ยมมากเลยแหละ

 

 

ความฉลาดของ Watson ถูกบันทึกไว้ในคลิปสั้นๆ ด้านล่างนี้ โดยตอนแรกของคลิป เจ้าหมานั่งอยู่หน้ารองเท้าคู่หนึ่ง จนกระทั่งคุณแม่สั่งให้ก้าวออกมา 1 ก้าว แล้วสไลด์อุ้งเท้าเข้าไปในรองเท้าครอส

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Watson สไลด์อุ้งเท้าเข้าไปในรองเท้า จากนั้นก็เดินใส่รองเท้าคู่นั้นออกมาหาแม่ที่อยู่ข้างหน้ามัน ดูเหมือนจะจดจ่อกับการใส่รองเท้านี้มาก เพราะตอนที่เดินไปหาแม่ มันเอาแต่ก้มดูเท้าตัวเองตลอดเวลา จนกระทั่งมาหยุดอยู่ตรงหน้าแม่

 

 

คือ ปกติแล้วหมาไม่ชอบใส่รองเท้าหรอก หรือแม้แต่ถุงเท้าพวกมันก็ไม่ชอบ ลองให้ใส่ดูสิ ท่าเดินของพวกมันจะแปลกไปทันที

แต่สำหรับ Watson แล้ว มันเดินใส่รองเท้า ดูเป็นธรรมชาติมากๆ นั่นเป็นเพราะครอบครัวฝึกให้มันทำแบบนี้ ส่วนรองเท้าที่มันใส่นั้น ตอนแรกก็เป็นรองเท้าเจ้าของนี่แหละ แต่เมื่อพวกเขาเห็นว่ามันชอบ เลยยกให้มัน

 

 

แม้น้องหมาจะชอบใส่รองเท้ามากแค่ไหน มันก็ไม่เคยใส่ตามใจตัวเอง แต่จะใส่ต่อเมื่อเจ้าของสั่งเท่านั้น แหม่ ช่างเป็นเด็กดีจริงๆ

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply