“แมวน้อยจรจัด” ถูกพบบนถนน กระโดดขึ้นตักคุณตำรวจ แล้วอ้อนให้พากลับบ้านด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ Jason Smith เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก North Kansas City Police Department ในรัฐมิสซูรี่ ได้รับแจ้งเกี่ยวกับลูกแมวที่อยู่ข้างทาง เขาจึงรีบไปยังที่นั่นทันที

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังขับรถไปตามที่ได้รับแจ้ง เขาเห็นแมวเหมียวตัวหนึ่งกำลังยืนอยู่บนขอบที่กั้นทาง โดยมีถุงมือยางอยู่ข้างๆ

 

 

หลังจากจอดรถ Jason กับเจ้าหน้าที่อีกคนจึงพยายามเข้าหาเจ้าเหมียวอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ทำให้มันตกใจและวิ่งหนีไป

จากนั้น Jason ก็เรียกเจ้าเหมียวเหมือนกับที่เขาเรียกแมวตัวเอง “มานี่มา เมี๊ยว เมี๊ยว เมี๊ยว เฮ้ เมี๊ยว” เขาใช้เสียงที่อ่อนนุ่มคุยกับมัน

 

 

เมื่อได้ยินเสียงมนุษย์เรียก หางเจ้าเหมียวก็ชี้ตั้งกลางอากาศ จากนั้นมันก็เริ่มร้องเมี๊ยวตอบกลับ ราวกับจะบอกว่ามันพร้อมที่จะให้พาตัวไปที่สักแห่งที่ปลอดภัย

ใสที่สุด Jason ก็สามารถเข้าไปอุ้มเจ้าเหมียวมาได้ ก่อนจะไปกลับยังรถสายตรวจของเขา เมื่อเข้ามานั่งในรถ เจ้าเหมียวรู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่มาก มันจึงทำเสียงเพอร์และโอบกอดรอบคอของ Jason เพื่อขอบคุณ

 

 

แม้รถจะเคลื่อนออกไปแล้ว เจ้าเหมียวก็ยังยืนกรานจะนัวเนียเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป Jason  จึงอุ้มมันไปนั่งบนเบาะหลัง แต่เจ้าเหมียวได้กระโดดกลับมานั่งที่ตักของเขาและกอดเขาอีกครั้ง

ตอนนั้นเองที่ Jason รู้สึกตกหลุมรักเจ้าเหมียวตัวนี้ และรู้สึกผูกพันกับมันอย่างบอกไม่ถูก ที่แน่ๆ เขาก็พามันกลับบ้านและให้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

หลังจากพาเจ้าเหมียวไปหาสัตวแพทย์ในท้องถิ่น ฉีดวัคซีน และทำหมันให้เรียบร้อยแล้ว Jason กับครอบครัวก็ต้อนรับเจ้าเหมียวเข้าสู่อ้อมกอดพวกเขา และตั้งชื่อให้มันว่า Bella

 

 

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในละแวกนั้นเล่าว่าเห็นถุงของเล่นตั้งอยู่บนทางด่วนมาสักพักแล้วก่อนที่จะมีคนเจอเจ้าเหมียว และเพราะถุงมือนั่นเอง ที่ช่วยทำให้ Jason ตามหา Bella จนเจอ

Joshua ลูกชายของ Jason เชื่อว่าเจ้าเหมียวใช้ถุงมือนั้นเป็นที่กำลังบังลมในช่วงที่ยังไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือมัน วันต่อมา คุณตำรวจจึงกลับไปเอาถุงมืออันนั้น เพื่อเป็นสัญญาลักษณ์ของการช่วยเหลือ Bella

 

 

ตอนนี้ Bella ได้อยู่ในครอบครัวใหญ่ ที่มีสุนัขสองตัวคือ Zoey และ Charlie และมีแมวอีกตัวหนึ่งชื่อ Jasper ซึ่ง Jasper เพิ่งเสียน้องชาย Mocha เมื่อไม่กี่เดือนก่อน

ตั้งแต่น้องจากไป Jasper ก็ไม่มีเพื่อนที่จะคอยจับจ้องนกด้วยกัน แต่เมื่อ Bella เข้ามา มันก็เติมเต็มให้ Jasper และทำให้พี่เหมียวมีความสุขอีกครั้ง

Joshua บอกว่า “Bella เป็นสมาชิกใหม่ที่เข้ามาเพิ่มความสุขให้ครอบครัวเราได้เป็นอย่างดี”

 

 

เขายังบอกอีกว่า “Bella เป็นแมวที่น่ารักมากๆ เสียงเพอร์ของมันดังมาก และมันรักมนุษย์ทุกคน นอกจากนี้ มันยังเข้ากับสุนัขได้ดีด้วย”

 

นุ้งแมวงีบกับเพื่อนหมา Charlie

 

Bella ชอบผจญภัย มันจึงไม่ชอบอยู่ที่เดิม แต่จะหาที่ซ่อนใหม่ๆ และที่ผจญภัยใหม่ๆ เสมอ กิจวัตรประจำวันของมันคือ การช่วยทาสในบ้านเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่

 

 

เมื่อ 2 สัปดาห์ Bella ถูกช่วยจากบนถนนทางหลวง มันกระโดดขึ้นตักมนุษย์และให้พากลับบ้าน วันนี้ มันอยู่ในบ้านที่แสนอบอุ่นในฐานะแขก VIP ของบ้าน ซึ่งมีทุกอย่างที่มันต้องการ

ทุกคนในบ้านเองก็รู้สึกขอบคุณเจ้าเหมียวมากๆ ที่มันเข้ามาอยู่ในบ้าน และทำให้บ้านเต็มไปด้วยความสุข

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply