“เด็กทารก” นอนดิ้นทุรนทุราย หลังมีคนเอา “เทปกาว” ปิดทับจุกหลอก จนเอาออกไม่ได้

คลิปนี้กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อเด็กน้อยวัย 12 สัปดาห์ ถูกพบว่านอนดูด “จุกหลอก” โดยที่มี “เทปกาว” ปิดทับเอาไว้ ไม่สามารถเอาออกมาด้วยตัวเองได้ นอนดิ้นไปมาอย่างน่าสงสาร

 

 

คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ลงอินสตาแกรมในช่วงต้นเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา เมื่อมีคนไปถ่ายคลิปและโพสต์บอกว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสถานพยาบาลแห่งหนึ่งของประเทศรัสเซีย

เจ้าของคลิปบอกว่าเด็กต้องทนอยู่ท่ามกลางความหนาวเย็น ไม่มีฮีทเตอร์ทำความร้อนภายในห้อง มองไม่เห็นแม่ของเด็ก โดยที่ทารกน้อยต้องตกอยู่ในสภาพนี้ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อปอดของเขาได้

 

 

สถานพยาบาลที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าแพทย์ของทางสถานพยาบาล The Republican Perinatal Center Khadi Ugurchieva ในเมืองแนซราน ผู้รับผิดชอบดูแลเด็กคนดังกล่าว บอกว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่บุคลากรภายในเป็นคนทำ

“พยาบาลของทางเราหายไปจากห้องนั้นเพียงแค่ราวๆ 3-5 นาที โดยในช่วงเวลานั้นก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น และถูกถ่ายคลิปเก็บเอาไว้” เธอกล่าว

 

หัวหน้าแพทย์ของสถานพยาบาล

 

หัวหน้าแพทย์อธิบายต่อไปว่า “การถ่ายคลิปนั้นไม่ได้เป็นภัยต่อสุขภาพร่างกายของเด็ก แต่มันส่งผลกระทบต่อหลักศีลธรรม เป็นภัยต่อบุคลากรของสถานพยาบาลและคนไข้”

โดยทางสถานพยาบาลยังเชื่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้อาจเป็นฝีมือของคนที่ถ่ายคลิปเสียเอง

 

 

ทางด้านแม่ของเด็กนั้น พวกเขาก็บอกว่าเธอมักจะอยู่ข้างๆ ลูกน้อยตลอดเวลา เพียงแต่ว่าในตอนนั้นเธออาจจะรีบกลับบ้านไปเพื่อดูแลลูกเล็กอีกคน

 

คลิปวิดีโอดังกล่าว

 

เรื่องนี้จึงยังคงอยู่ในช่วงของการสืบสวนหาที่มาที่ไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามเร่งหาคำตอบของสิ่งที่เราได้เห็นให้เร็วที่สุด

 

ที่มา: mirror , dailymail

Comments

Leave a Reply