นักเปียโนหนุ่มช่วยแมวน้อยขาเจ็บ และอยู่ดูแลมันจนกระทั่งมันกลับมาวิ่งเล่นได้

ขณะที่กำลังเดินผ่านถนนเส้นหนึ่งในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีอยู่ Sarper Duman ซึ่งเป็นนักเปียโนหนุ่มและนักช่วยเหลือแมว ก็เจอเข้ากับลูกแมวน้อยเข้า

มันกำลังใช้ขาหน้าลากร่างของตัวเองไปตามทาง และร้องเหมือนกำลังขอความช่วยเหลือ เขาจึงพาตัวมันไปหาสัตวแพทย์ด้วยตัวเอง

 

 

เขาตั้งชื่อลูกแมวน้อยว่า Piti หลังจากตรวจดูแล้วสัตวแพทย์บอกเขาว่ามันถูกรถทับมา ขาหลังทั้ง 2 ข้างของมันกระดูกแตก และขาหน้าก็หักไปข้างหนึ่ง เหลือขาที่ใช้ได้เพียงข้างเดียวเท่านั้น

ที่น่าเป็นห่วงกว่าก็คือร่างกายของมันในตอนนี้ยังอ่อนแอมาก ไม่สามารถจะให้รับการผ่าตัดในสภาพนี้ได้ พวกเขาจึงได้แต่หวังว่ามันจะอาการดีขึ้นโดยเร็ว

 

 

แต่ระหว่างที่คุณหมอและ Duman กำลังเป็นห่วงสุขภาพของมัน สิ่งที่ Piti โหยหาไม่ใช่การรักษาเลย มันต้องการความรักจากพวกเขา

มิ้วน้อยเอาแต่ส่งเสียงร้องอ้อนให้นักเปียโนหนุ่มเล่นด้วยตลอดเลย โดยที่ไม่สนใจว่าตัวเองกำลังเจ็บอยู่ แค่มีคนสนใจให้ความรักมัน เจ้าแมวก็พอใจแล้ว

 

 

เจ็บช่างมันก่อน ขอแค่มีคนเล่นด้วยก็พอ

 

สัตวแพทย์ให้ Piti อยู่ที่คลินิกไปก่อนเพื่อรอดูอาการมันต่อไป เพราะการที่ขายังใช้การไม่ได้เลยนั้นน่าเป็นห่วงมาก แต่ก็โชคดีที่กำลังใจเจ้าเหมียวดีไม่มีตก ใช้เวลาแค่ 5 วันมันก็แข็งแรงพอจะเข้ารับการผ่าตัดได้แล้ว

หลังจากรับการผ่าตัดเสร็จ Duman ก็ไปเยี่ยมมันเหมือนที่ทำทุกวัน และเจ้าเหมียวก็ยังคงให้ความสำคัญกับการอ้อนให้เขาเล่นด้วยเหมือนเคย

 

 

แม้ว่าตอนแรกขาของ Piti จะฟื้นตัวได้ไม่ดีตามที่พวกเขาคาดไว้ แต่ไม่นานนักเจ้าแมวก็อาการดีขึ้นอย่างช้าๆ จนในที่สุดมันก็เริ่มเดินเองได้แล้ว

ตอนนั้นคุณหมอเห็นว่าอาการเจ้าเหมียวคงที่แล้ว จึงอนุญาตให้ Duman พามันกลับไปดูแลต่อที่บ้านของตัวเองได้

 

 

หลังจากที่มันมาอยู่บ้านกับ Duman เขาก็ช่วยมันให้ออกกำลังกาย และเล่นกับมันเป็นประจำ ขาของมันใช้งานได้ดีขึ้นจนเขาเองก็อุ่นใจ

และในที่สุดหลังจากมันมาอยู่กับเขาได้ 2 เดือน ตอนนี้ Piti ก็สามารถกลับมาวิ่งเล่นและกระโดดไปมาได้เหมือนแมวปกติแล้ว

 

 

แม้ว่าที่ส่วนหนึ่งจะต้องขอบคุณคุณหมอที่ช่วยดูแลมันอย่างดี แต่เขาก็เชื่อว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่ช่วยให้มันหายดีได้ไวขนาดนี้ก็คือความรักที่เขามอบให้มันมาตลอดนั่นเอง

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply