ชิวาว่าตัวน้อย ตายจากไปเพราะวิ่งกลับเข้าไปช่วยเจ้าของในรถที่ไฟลุกท่วม

ในสถานการณ์ที่ครอบครัวตกอยู่ในอันตราย หมาน้อยพยายามจะช่วยชีวิตเจ้านายของมัน แต่น่าเสียดายที่ท้ายที่สุดแล้วก็เป็นมันเองที่ตายในอุบัติเหตุ

 

 

ครอบครัว Farrant เป็นครอบครัวอบอุ่นที่ประกอบไปด้วย คุณพ่อ Dan คุณแม่ Cara และลูกๆ ตัวน้อยของพวกเขาอีก 4 คน

นอกจากสมาชิกที่เป็นมนุษย์แล้ว ครอบครัวของเขายังมีเจ้าหมาชิวาว่า Coco อีกตัวด้วย คนในครอบครัวรักเจ้าหมามาก และเจ้าหมาเองก็รักครอบครัวเช่นกัน

Dan เล่าว่า “เจ้า Coco เป็นกาวที่ยึดครอบครัวของเราเอาไว้ด้วยกัน ถ้าเกิดมีใครคนใดคนหนึ่งในครอบครัวกำลังเศร้าหรือป่วย มันจะไปให้กำลังใจคนคนนั้นเสมอ”

 

 

ในวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา ทั้งครอบครัวตัดสินใจขับรถไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีจุดหมายปลายทางคือประเทศสกอตแลนด์ แต่ระหว่างที่กำลังเดินทางกันอยู จู่ๆ เครื่องยนต์ของพวกเขาก็ลุกเป็นไฟ และไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

มีรถคันหนึ่งที่อยู่แถวนั้นพอดีจอดลงมาเพื่อช่วยพวกเขา Dan พาลูกๆ 3 คนหนีออกมาได้ แต่ก่อนที่ Cara กับลูกสาวที่ชื่อ Thea และ Coco จะหนีออกมาได้ ประตูรถก็โดนความร้อนหลอมจนเปิดไม่ออกแล้ว

Cara โยน Coco ออกมาทางหน้าต่างก่อนเป็นตัวแรก จากนั้นเธอและลูกสาวก็พยายามหาทางออกจากรถโดยใช้ทางอีกด้านหนึ่งโดยที่มีสามีช่วยอยู่

 

 

แต่ระหว่างที่ทุกคนกำลังหนีขึ้นไปบนรถของคนที่จอดช่วยนั่นเอง เจ้า Coco ก็วิ่งกลับเข้าไปในรถเนื่องจากคิดว่าคุณแม่และลูกสาวยังติดอยู่ในนั้น มันตั้งใจจะเข้าไปช่วยพวกเธอออกมา

กว่าครอบครัวจะทันรู้ตัวว่าเจ้าหมาวิ่งหายกลับไปที่รถ และกำลังจะหันหลังกลับไปช่วย ตอนนั้นรถที่กำลังลุกไหม้อยู่ก็ระเบิดซะแล้ว

นักดับเพลิงซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา ยืนยันว่าพวกเขาพบร่างเจ้าหมาอยู่ตรงใต้เบาะด้านหน้า แน่นอนว่ามันไม่รอดจากแรงระเบิดที่รุนแรงหรอก

 

 

ทางครอบครัวเศร้าใจมากที่ต้องเสียเจ้าหมาไป Cara เล่าว่า “พวกเราคิดว่าเจ้าหมาได้ยินตอนที่ฉันกรีดร้องด้วยความกลัวอยู่ในรถ และวิ่งกลับไปช่วยฉันกับ Thea…ถ้าเป็นไปได้ ฉันไม่อยากให้มันกลับมาช่วยฉันในตอนนั้นเลย”

แม้ว่าจะเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เจ้าหมาต้องตายไป แต่อย่างน้อยมันก็ตายเพราะความเป็นห่วงครอบครัว มันทำดีที่สุดแล้ว และเราก็เชื่อว่าทุกคนที่ได้รู้เรื่อง Coco คงจะชื่นชมในความกล้าหาญของมัน

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply