คุณครูทนไม่ไหว เห็นเด็กนร. ใช้ชุดต่อจากพี่แล้วมันใหญ่เกิน เลยพาไปซื้อใหม่แทบทั้งชุด!!

หากถามถึงเมื่อครั้งยังเป็นเด็กนักเรียน ใครหลายคนอาจต้องเคยประสบกับประสบการณ์ที่ว่าใช้ชุดนักเรียนต่อจากพี่ๆ ญาติๆ เพื่อเป็นการประหยัดเงินของพ่อแม่ให้ได้มากที่สุด

แต่ว่าบางทีชุดที่ได้รับมานี้มันก็ไม่พอดีกับตัวของเราซะจริงๆ ใหญ่เกินบ้าง บางทีก็เล็กเกินบ้าง จนเกิดเป็นปัญหาต้องคอยมาพะวงกับเรื่องเสื้อผ้ากันไปตามๆ กัน

ดังเช่นในกรณีของเด็กนักเรียนคนนี้ที่ใช้เสื้อผ้าต่อจากพี่ชาย ซึ่งมันมีขนาดใหญ่เกินกว่าตัวของเขาไปมาก เลยทำให้คุณครูคนหนึ่งตัดสินใจซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้กับเด็กคนนี้ซะเลย!!

 

 

เรื่องราวดีๆ ที่ทำให้โลกดูสวยงามขึ้นนี้เกิดขึ้นจากความที่ Mohd Nasir Mohd Zain คุณครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองซูไงเปอตานี ประเทศมาเลเซีย สังเกตเห็นว่ามีเด็กนักเรียนคนหนึ่งในโรงเรียนมีท่าเดินที่แปลกๆ

“ผมมองดูเขาแล้วเห็นว่าเขาใช้การลากรองเท้าแทนการเดินแบบปกติ แถมยังต้องเอามาคอยดึงกางเกงเอาไว้ ด้วยความสงสัยผมเลยเรียกเขามาแล้วเดินไปหาเขาซะ”

“ผมถามว่าทำไมถึงเดินแบบนี้ล่ะ เขาก็ตอบกลับมาว่าเป็นเพราะรองเท้านี้มันใหญ่เกินไปเลยต้องใช้การลากแทนการยกมัน แถมกางเกงก็หลวมโพรกซะจนต้องใช้มือดึงเอาไว้”

“จำได้เลยว่าผมลองเอานิ้วแหย่เข้าไปในรองเท้าของเด็กคนนี้ ซึ่งผมสามารถเอานิ้วมือเข้าไปได้ถึง 3 นิ้วเลยแหละ” คุณครูกล่าว

 

ดูความหลวมของชุดเด็กนักเรียนคนนี้ซะก่อน

 

และแล้วคำตอบของเรื่องนี้ก็กระจ่างออก เมื่อทางเด็กนักเรียนบอกว่าเสื้อผ้าเหล่านี้เขาได้ใช้ต่อจากพี่ชายของเขานั่นเอง

เมื่อเห็นดังนี้แล้วทางคุณครูก็อดไม่ได้ที่จะช่วยเหลือ เขาเดินไปที่ห้องครูใหญ่โดยทันทีเพื่อจะขออนุญาตนำตัวเด็กคนนี้ออกนอกโรงเรียนไปซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ ซึ่งทางครูใหญ่ก็ไฟเขียวให้อนุญาต

จากนั้นคุณครูจึงพาเด็กชายคนนี้ออกไปชอปปิงกันอย่างเต็มที่ เลือกซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่กันอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส

 

เอาให้มันพอดีๆ ดีกว่า

 

“ผมพาเด็กคนนี้ไปซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ ซื้อให้แทบทุกอย่างเลย จำได้ตอนนั้นเรานั่งกันในรถระหว่างเดินทาง ผมเห็นเขายิ้ม เขามีความสุขเอามากๆ” Mohd กล่าว

ส่วนถ้าถามถึงเหตุผลในการทำเช่นนี้ คุณครูก็อธิบายให้ฟังว่าถ้าเขาปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปโดยไม่สนใจ เด็กคนนี้ก็อาจจะรู้สึกอายกับเรื่องชุดจนพาลให้ไม่อยากมาโรงเรียน และนั่นอาจทำให้เสียอนาคตเลยก็ได้…

 

มีความสุขกันถ้วนหน้า

 

ที่มา: worldofbuzz, mstar


Tags:

Comments

Leave a Reply