ชายโทรเข้าสายหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน บอกมาช่วยตรวจ DNA ให้หน่อย เพราะสงสัยว่าแฟนนอกใจ!!

เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นสิ่งๆ แรกที่เราควรจะทำในตอนนั้น ก็อาจจะเป็นการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหากมีคนบาดเจ็บก็โทรเรียกหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเพื่อให้ทุกๆ อย่างทันท่วงที

แต่ว่ามีเหตุการณ์แปลกๆ อยู่เหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้ชายคนหนึ่งโทรแจ้งหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเพื่อที่จะมาให้พิสูจน์ DNA ว่าแฟนเขามีชู้จริงไหม!?

 

 

เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โอเปอเรเตอร์ของหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน North West Ambulance Service ประเทศอังกฤษ ได้รับสายจากชายคนหนึ่งที่โทรเข้ามา

ทันทีที่รับสายเจ้าหน้าที่รับสายทางปลายสายก็ถามว่านี่ใช่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินใช่ไหม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าใช่ แล้วถามกลับไปว่าตอนนี้ผู้ป่วยยังหายใจอยู่หรือไม่ เพราะอาจเป็นเหตุด่วนเหตุร้ายหรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แต่แล้วก็มีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อในเวลาต่อมาทางปลายสายบอกว่า

‘ฟังนะที่ผมโทรมาเนี่ย เพราะแฟนของผมเขากำลังนอกใจผมน่ะ’!! 

ประโยคแปลกๆ อย่างนี้เจ้าหน้าที่คิดว่าพวกเขาฟังอะไรผิดไปหรือเปล่า เลยถามกลับไปอีกทีเพื่อให้แน่ใจ โดยบอกให้ชายคนนั้นว่า ‘โอเคฟังฉันนะ ตอนนี้ผู้ป่วยยังหายใจอยู่ใช่ไหม?’ ถึง 2 รอบด้วยกัน

ซึ่งทางชายคนนั้นก็ตอบกลับมาด้วยประโยคสุดพีคว่า

‘ทุกๆ คนโอเค ปลอดภัยดี แต่ผมอยากจะให้หน่วยแพทย์ฉุกเฉินมาที่บ้านผมเพื่อทำการตรวจ DNA ให้หน่อย’ 

 

คลิปเสียงของสายสนทนานี้

 

แน่นอนว่าถึงตรงนี้ก็เป็นที่งุนงงซะเหลือเกินว่าจะให้ไปตรวจ DNA ที่บ้านทำไม ทางเจ้าหน้าที่จึงถามชายคนนี้ว่า อะไรนะจะให้ไปทำอย่างนั้นทำไมกัน?

ชายคนนี้ก็ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะแฟนของเขาดูเหมือนว่าจะนอกใจเขาเสียแล้ว…

เจ้าหน้าที่รู้ทันทีว่านี่คงไม่ใช่เหตุด่วนเหตุร้ายอะไร จึงอธิบายกับชายคนนี้ไปอย่างเรียบง่ายว่า

‘เอาล่ะโอเคๆ แต่นี่เป็นสายด่วนสำหรับเหตุฉุกเฉินซึ่งทางเราไม่ได้ทำการตรวจ DNA หรอก และอีกอย่างคือพวกเราไม่มีนโยบายในการจัดการกับเรื่องภายในครอบครัวด้วย ทางที่ดีคุณไปคุยกับหน่วยงานอื่นดีกว่า’

จากนั้นสายสนทนานี้ก็ได้จบลง แต่ก็ยังเป็นที่งงๆ กันอยู่ถึงตอนนี้ว่าเขาโทรเข้ามาที่สายนี้ทำไม รวมทั้งเหตุผลในการพิสูจน์ DNA ด้วยว่าจะทำให้รู้ว่าแฟนเขานอกใจจริงๆ หรือ!!

อย่างไรก็ตามทางหน่วยแพทย์ฉุกเฉินกล่าวว่าในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ พวกเขาจะได้รับสายฉุกเฉินมากขึ้นกว่าเดิมถึง 33% ดังนั้นแล้วถ้าหากใครที่จะคิดจะโทรไปป่วนขอเตือนว่าอย่าดีกว่า…

 

ที่มา: dailymail, north west ambulance


Tags:

Comments

Leave a Reply