ทุบสถิติ!! เจ้าของร้านซูชิประมูลปลาทูน่าครีบน้ำเงินตัวเดียว ไปด้วยเงินเฉียดๆ ร้อยล้านบาท

กลายเป็นเรื่องที่ฮือฮากันอย่างมากในโซเชียลมีเดียของต่างประเทศ ถึงกรณีของการประมูลปลาทูน่าครีบน้ำเงินครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้น เพราะมันได้เกิดสถิติใหม่ขึ้นมานั่นคือการประมูลปลาตัวหนึ่งด้วยเงินเกือบๆ ร้อยล้านบาท!!

 

 

ในเรื่องนี้สื่อต่างประเทศรายงานว่า การประมูลที่ว่านี้จัดขึ้นที่ตลาดปลาสึกิจิแห่งใหม่ที่ย้ายไปอยู่ในเขตโตโยสุ กรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 5 มกราคม ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของตลาดแห่งใหม่นี้ด้วยที่มีการจัดประมูลปลาเกิดขึ้น

 

Kiyoshi Kimura กับปลาสุดแพงของเขา

 

สถิติใหม่ที่เกิดขึ้นนี้ผู้ประมูลไปคือนาย Kiyoshi Kimura เจ้าของฉายา ‘Tuna King’ เขาเป็นเจ้าของซูชิ Sushi-Zanmai ที่มีสาขาหลายแห่งทั่วประเทศ

โดยเจ้าปลาทูน่าครีบน้ำเงินตัวที่กลายเป็นสถิตินี้ ถูกจับได้ที่ชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น และมีน้ำหนักตัวถึง 278 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

ส่วนราคาก็ไม่ใช่ธรรมดาชายคนนี้ต้องควักเงินประมูลไปถึง 333.6 ล้านเยน (ราวๆ 98 ล้านบาท) ซึ่งมันได้กลายเป็นการทุบสถิติเก่าของตัวเองในปี 2013 ที่ครั้งนั้นประมูลปลาไปด้วยเงิน 155 ล้านเยน (ราวๆ 45 ล้านบาท)

“ปลาตัวนี้เป็นทูน่าที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ ราคามันสูงกว่าที่ผมคิดเอาไว้ตอนแรก แต่ผมก็หวังว่าลูกค้าของผมจะมีโอกาสได้ลิ้มรสเนื้ออันสุดยอดของปลาตัวนี้” นาย Kimura กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามปลาทูน่าครีบน้ำเงินจัดว่าเป็นปลาที่อยู่ในภาวะใกล้สูญพันธุ์ แต่ก็เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นเอามากๆ โดนส่วนที่แพงที่สุดคือช่วงท้องของปลา หรือที่เรียกว่า ‘โอโตโระ’ นั่นเอง

 

ที่มา: thenational, nst, scmp, thejapantimes


Tags:

Comments

Leave a Reply