ชายจีนทำป่วน สูบบุหรี่บนรถไฟความเร็วสูง ทำความเร็วตกฮวบเพราะสัญญาณจับควันทำงาน!!

สำหรับบางสถานที่ ‘การสูบบุหรี่’ ก็เป็นข้อห้ามเพราะจะด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยหรือด้านสุขภาพก็ตามแต่ และทางที่ดีที่สุดก็คือการปฏิบัติตามข้อบังคับที่กำหนด เพื่อไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นในภายหลัง

มิฉะนั้นแล้วอาจถูกลงโทษเหมือนกับชายคนนี้ ที่เขาไปสูบบุหรี่บนรถไฟความเร็วสูง ทั้งที่เป็นสถานที่ห้ามสูบบุหรี่ เลยทำให้สัญญาณตรวจจับควันทำงานและรถไฟต้องลดความเร็วลงอย่างเร่งด่วน!!

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมาบนรถไฟความเร็วสูงขบวนที่ G1538 ซึ่งรถคันนี้ได้วิ่งออกจากสถานีข่ายหลี่ใต้ มณฑลกุ้ยโจว ไปตามเส้นทางที่กำหนด

แต่ว่าเมื่อวิ่งไปถึงประมาณสถานีถงเหรินใต้ ก็มีเหตุฉุกเฉินขึ้นเมื่อมีเสียงสัญญาณตรวจจับควันดังมาจากห้องน้ำของตู้โดยสารตู้ที่ 7

 

ทำไมทำอะไรอย่างนั้นล่ะนาย

 

ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ขบวนรถไฟลดความเร็วลงโดยระบบอัตโนมัติ จาก 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหลือเพียง 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบห้องน้ำห้องที่เกิดเหตุ ก็พบกับต้นตอของเรื่องนี้เมื่อพบผู้โดยสารชายคนหนึ่งเพิ่งจะสูบบุหรี่เสร็จใหม่ๆ เลย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำ

 

คลิปเหตุการณ์ทั้งหมด

 

ชายคนนี้ได้ให้ปากคำว่าเขาเป็นคนแซ่จาง และเพิ่งจะเคยขึ้นรถไฟความเร็วสูงเป็นครั้งแรก เลยไม่รู้ว่าห้ามสูบบุหรี่บนรถคันนี้ เลยทำให้เขาจุดบุหรี่ขึ้นสูบอย่างสบายใจนั่นเอง

 

โดนรวบเรียบร้อย

 

แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อนายจางคนนี้ลงรถไฟที่สถานีเจิ้งโจวตะวันออก เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนคอยอยู่แล้วก็มารับตัวไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งโทษที่เขาโดนก็คือถูกปรับเงินเป็นจำนวน 600 หยวน (ประมาณ 2,800) สำหรับความไม่รู้ครั้งนี้…

 

ที่มา: china xinhua news

 


Tags:

Comments

Leave a Reply