วัวหนีตาย โดดลงจากรถขนสัตว์ขณะอยู่บนทางด่วน ได้เจอคนมาช่วยให้รอดชีวิตจริงๆ

คุณเคยเห็นฉากที่ตัวเอกถูกบีบบังคับให้ต้องเลือกโดดลงรถเพื่อเสี่ยงตาย หรืออยู่นิ่งๆ ต่อไปเพื่อรอคอยความตายบ้างไหม? เจ้าวัวตัวนี้ก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน…และมันเลือกที่จะโดดลงจากรถ

เมื่อกลางดึกวันหนึ่งขณะที่รถขนวัวกำลังพาพวกวัวไปยังโรงฆ่าสัตว์ มีวัวตัวหนึ่งตัดสินใจโดดจากชั้น 2 ของรถ ลงมาสู่ถนนข้างล่าง มันอาจกำลังคิดว่ายอมเสี่ยงดีกว่าต้องรอความตายข้างหน้า

 

 

โชคดีที่มันรอดชีวิตมาได้ แต่มันก็ยังไม่ปลอดภัยดีนักเนื่องจากมันยังอยู่บนถนนที่มีรถวิ่งด้วยความเร็วสูงอยู่ ตำรวจจึงพากันออกมาควบคุมตัวเจ้าวัวไว้ มันจะได้ไปสร้างความปั่นป่วนให้กับคนใช้ถนนคนอื่น

และก็เป็นโชคดีของมันอีกเช่นกัน ที่มันไม่ถูกจับไปส่งคืนให้โรงฆ่าสัตว์หรือเจ้าของเก่า แต่มันถูก Mike Stura ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Skylands Animal Sanctuary and Rescue พาไปอยู่ด้วยแทน มันจึงได้ใช้ชีวิตต่อสมใจ

 

 

คลิปวิดีโอตอนที่ตำรวจและ Mike ไปจับเจ้าวัวบนถนน

 

Mike ตั้งชื่อเจ้าวัวว่า Brianna เขาพามันไปใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในฟาร์ม โดยให้มันเดินเล่นไปมาได้ตามใจทั้งวัน และไม่ต้องกังวลว่าจะถูกส่งไปโรงฆ่าสัตว์อีกเลย

 

 

แม้จะเพิ่งโดดลงรถมา แต่มันก็ดูไม่เจ็บอะไรมาก และมีความสุขดี

 

หลังจากที่ Brianna มาอยู่ในฟาร์มของ Mike ได้ไม่นาน มันก็เซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยการคลอดลูกตัวน้อยออกมา ทั้งที่ตอนแรกไม่มีใครรู้มาก่อนเลยว่ามันท้อง

นั่นทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่า จริงๆ แล้วมันอาจไม่ได้ตัดสินใจโดดจากรถเพื่อช่วยชีวิตตัวเองอย่างเดียว แต่เพื่อทำให้ลูกตัวน้อยได้มีโอกาสลืมตาดูโลกด้วย

 

 

Mike รู้สึกปลื้มมากที่แม่วัวตัดสินใจโดดลงมาจากรถแบบนั้น ทำให้ตอนนี้ฟาร์มของเขามีครอบครัววัวแสนน่ารักมาอยู่เพิ่มอีกคู่หนึ่ง เขาคิดว่าตัวเองต้องรู้สึกสุขใจมากแน่ๆ ที่ได้เห็นพวกมันเติบโตไปเรื่อยๆ ด้วยกันในฟาร์มที่ปลอดภัย

 

 

ที่มา: the dodo, boredpandaSkylands Animal Sanctuary And Rescue


Tags:

Comments

Leave a Reply