ตำรวจพากันเหวอ เจอกระรอกห้าวบุกเข้าสถานีตำรวจ ร้องวี้ดว้ายกลัวมันใหญ่

คนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นต้องเจอสิ่งอันตรายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับคนร้าย และการควบคุมความไม่สงบที่เกิดขึ้นในชุมชน พวกเขาจึงนับได้ว่าเป็นคนที่มีความกล้าหาญมาก

ทว่าบางครั้งก็มีสิ่งที่ทำให้พวกเขากลัวได้เหมือนกัน แม้ว่าเราจะไม่คิดเลยว่าสิ่งที่ว่านั้นจะเป็นแค่กระรอกตัวเล็กๆ ดูไม่มีพิษไม่มีภัยตัวหนึ่ง…

 

ภาพสเก็ตช์คร่าวๆ ของคนร้ายขนปุย

Wikipedia

 

เมื่อไม่นานมานี้ที่สถานีตำรวจในเมืองแม็คเฮนรี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีกระรอกน้อยตัวหนึ่งบุกเข้ามาหน้าประตูทางเข้าโรงพัก ตอนที่มีนายตำรวจกำลังจะเปิดประตูออกไปเพื่อกลับบ้าน

แม้ว่าเราจะไม่เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ยังไง แต่นายตำรวจหลายคนในคลิปวิดีโอมีท่าทีชัดเจนเลยว่าพวกเขาเกรงกลัวมัน ราวกับว่ากระรอกน้อยตัวนี้เป็นอันตรายมากๆ

นายตำรวจเล่าว่า “เจ้ากระรอกตัวนี้มันวนเวียนอยู่แถวนี้เป็นประจำแหละ มันไม่ค่อยกลัวอะไรหรอก ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของเรากำลังจะออกจากสถานี มันยังเข้ามาทำให้เขากลัวแทนเลย”

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามช่วยกันอย่างหนัก เพื่อที่จะไล่ให้มันออกไปข้างนอกเหมือนเดิม คนที่กลัวมันจะได้เดินเข้าออกได้ตามปกติ

ทว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เนื่องจากเจ้ากระรอกติดอยู่ระหว่างประตูทางเข้าชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 ซึ่งประตูทั้ง 2 บานนี้มีกลไกเปิดและปิดพร้อมๆ กัน

นั่นหมายความว่าถ้าจะเปิดประตูให้เจ้ากระรอกออกไป ก็ต้องเสี่ยงให้มันวิ่งเข้ามาด้วยนั่นเอง งานนี้การไล่เจ้ากระรอกออกไปจึงดูเครียดมากๆ ราวกับการต้อนผู้ร้ายเลยทีเดียว

 

สุดท้ายแล้วพวกเขาก็สามารถไล่เจ้ากระรอกน้อยออกไปได้สำเร็จ แต่ตำรวจสาวที่ถ่ายคลิปวิดีโออยู่กลัวเจ้ากระรอกจนไม่สามารถถ่ายคลิปถึงตอนนั้นได้ และทำให้เราไม่ได้เห็นว่าพวกเขาทำให้มันออกไปได้โดยไม่มีตำรวจร้องไห้รึเปล่า

ถึงจะเห็นว่ากระรอกตัวเล็กแค่นี้ แต่ดูจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละคนระแวงมันมากแล้ว คาดว่ามันน่าจะเคยก่อเรื่องไว้เยอะพอควรเลย ถือว่ามันเจ๋งมากที่กล้าหือกับตำรวจทั้งสถานี

 

ที่มา: the dodoMcHenry Police Department


Tags:

Comments

Leave a Reply