หยุดก่อนพี่ ขอติดไปด้วย!! ฝูงคางคกพากันเกาะหลังงู เพื่อให้มันช่วยพาหนีน้ำท่วม!!

ในช่วงเวลาที่เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ มักจะมีภาพอะไรแปลกๆ ออกมาให้เราได้เห็นเสมอ และครั้งนี้ก็มีภาพความสัมพันธ์สุดประหลาดของงูและคางคก จากประเทศออสเตรเลียหลุดออกมาสู่สายตาชาวเน็ตเช่นกัน

ภาพนี้ถูกถ่ายไว้โดยนาย Paul Mock ซึ่งอาศัยอยู่ในเมือง Kununurra ประเทศออสเตรเลีย เขาเล่าว่าเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2018 มีฝนตกหนักบริเวณบ้านของเขา ซึ่งตกหนักมากจนอาจเกิดน้ำท่วมย่อมๆ ได้เลย

และเมื่อเขาเปิดประตูออกไปดูใกล้ๆ บ้าน เขาก็ประหลาดใจมากเมื่อพบกับงูหลามยาวกว่า 3.5 เมตร ที่มีคางคกพิษจำนวนมากเกาะอยู่บนหลังด้วย เหมือนเจ้างูกำลังช่วยพวกคางคกให้อพยพหนีฝนได้เร็วขึ้นยังไงยังงั้น

 

https://twitter.com/MrMeMock/status/1079448894981828608

 

แน่นอนว่า Mock ไม่พลาดโอกาสที่จะถ่ายรูปสุดหายากนี้ไว้ ต่อมาภาพของเจ้างูและพวกคางคกจึงถูกนำมาเผยแพร่ลงบนทวิตเตอร์ของน้องชายเขา

โดยน้องชายเขาเขียนแคปชั่นไว้ว่า “ฝน 68mm เพิ่งตกถล่มที่ Kununurra เมื่อชั่วโมงที่แล้ว มันพัดเอาคางคกอ้อยในเขื่อนของพี่ชายผมออกมา พวกมันบางตัวเจอวิธีหนีที่สะดวกสบาย นั่นคือการโดดขึ้นไปขี่หลังงูหลามยาว 3.5 เมตร”

 

 

ชาวเน็ตเองพอได้เห็นภาพสุดแปลกแบบนี้แล้ว ต่างก็พากันกดเข้าไปดู ทำให้ภาพของพวกคางคกที่ขี่หลังงูดังใหญ่เลยล่ะ

บางคนก็บอกว่าไม่น่าเชื่อเลยว่าคางคกกับงูจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้แบบนี้ แถมยังช่วยพากันหนีน้ำด้วย พวกมันอาจจะเหมือนคนที่ต้องช่วยเหลือกันเวลาเดือดร้อนก็ได้นะ

 

 

Dr. Jodi Rowley ซึ่งเป็นนักชีววิทยาสัตว์เลื้อยคลานจากพิพิธภัณฑ์ Australian Museum ก็แปลกใจกับภาพภาพนี้เช่นกัน

แต่เธอไม่ได้ตกใจที่พวกมันช่วยเหลือและพึ่งพาอาศัยกันหรอกนะ เธอบอกว่าเธอไม่เคยเห็นคางคกกลัดมันจำนวนมากพากันขี่งูตัวเดียวแบบนี้ต่างหาก

เธอบอกว่า “นี่เป็นวิดีโอที่สุดยอดมากๆ อันหนึ่งที่ฉันเคยเห็นเลย มันมีคางคกอ้อย (Rhinella marina)กลัดมันจำนวนมาก พยายามอึ๊บกับ งูหลาม (Liasis olivaceus) ตัวโตอยู่…”

 

 

ไม่ว่าพวกมันจะพยายามช่วยกันหนีน้ำ หรือแค่กำลังสำเร็จความใคร่ตามสไตล์คางคกก็ตาม เราก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพหายากแบบนี้ คงไม่ได้เห็นกันเป็นครั้งที่ 2 ง่ายๆ แน่นอน

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply