เชิญชม 10 อันดับสัตว์ที่จัดว่าขี้เกียจที่สุดในโลก ใครเป็นตัวไหนไปเทียบเอาเอง

ถ้าคุณเห็นเจ้าแมวเจ้าหมาที่บ้านมันนอนสบายทั้งวันแล้วรู้สึกว่ามันขี้เกียจล่ะก็ เราขอบอกคุณว่ามีสัตว์ที่ขี้เกียจกว่ามันเยอะเลย สัตว์พวกนี้นอกจากจะนอนเก่งแล้ว มันยังไม่ใช้พลังงานเปลืองแบบเจ้าหมาเจ้าแมวด้วย จะมีตัวอะไรบ้างลองไปดูกันเลย

 

10. กิ้งก่าปิ๊กมี่ลิ้นน้ำเงิน

 

ความขี้เกียจของเจ้ากิ้งก่าตัวนี้ ก็คือมันแทบไม่ออกไปทำอะไรข้างนอกหลุมของตัวเองเลย มันจะอ้าปากรออยู่ที่ปากหลุมรอให้เหยื่อผู้โชคร้ายสักตัวตกลงมาในปากเอง และก็จะรอกินน้ำจากหยาดน้ำและน้ำฝนด้วยวิธีเดียวกัน

 

9. นกกาเหว่า

 

ความขี้เกียจของนกกาเหว่านั้นหลายคนเคยได้ยินกันมาแล้ว นั่นก็คือการที่พวกมันแอบไปฟักไข่ไว้ในรังของนกอื่น แล้วให้พวกมันเลี้ยงลูกแทนนั่นเอง

 

8. ปลาฉลามพยาบาล

 

ในขณะที่ฉลามตัวอื่นๆ ต้องว่ายน้ำเพื่อหายใจและล่าเหยื่อ ฉลามพยายามนั้นต่างออกไปโดยสิ้นเชิง พวกมันใช้เวลาแทบทั้งวันนอนอยู่กับที่ แล้วดูดเหยื่อตัวเล็กเข้ามาในปากเพื่อกิน

 

7. แพนด้ายักษ์

 

เจ้าแพนด้าตัวโตพวกนี้นอนหลับวันละประมาณ 10 ชั่วโมงเลยทีเดียว แล้วก็นอนที่ไหนก็ได้ทั้งนั้น พอตื่นมาก็จะเอาแต่กิน กินเสร็จก็นอน ใช้ชีวิตสไตล์ขี้เกียจโดยแท้

 

6. ตัวกินมดหนาม

 

เจ้าตัวกินมดสายพันธุ์นี้นอนหลับประมาณวันละ 12 ชั่วโมง หรือก็คือนอนหลับตลอดช่วงที่มีแสงแดดเลยทีเดียว และจะออกมาใช้ชีวิตแค่ช่วงกลางคืนเท่านั้น

 

5. งูหลาม

 

งูหลามนั้นทั้งเคลื่อนที่เชื่องช้า แถมยังนอนเยอะถึงวันละ 18 ชั่วโมง และยิ่งถ้าเกิดมันได้กินเหยื่อครั้งนึงแล้ว มันก็จะนอนยาวๆ เพื่อย่อยเหยื่ออีก นอกจากนี้ก่อนที่พวกมันจะลอกคราบ พวกมันอาจนอนเอาแรงกันเป็นอาทิตย์เลย

 

4. ฮิปโปโปเตมัส

 

ฮิปโปเองก็นอนหลับเยอะไม่ใช่เล่นเหมือนกัน โดยจะนอนวันละประมาณ 16-20 ชั่วโมง นอกจากนี้แล้วเวลาที่ตื่นบางทีพวกมันก็ไปนอนอาบแดดบนบกเฉยๆ อีกต่างหาก

 

3. โอพอสซัม

 

ถ้าคุณคิดว่าฮิปโปโปเตมัสนอนหลับนานมากแล้ว โอพอสซัมนอนหลับเยอะกว่าพวกมันอีก พวกมันจะนอนวันละประมาณ 18-20 ชั่วโมง และจะไม่ขยับไปไหนเลยถ้ามีน้ำกับอาหารเพียงพอแล้ว

 

2. สล็อต

 

เจ้าตัวนี้เป็นสัตว์ชนิดแรกๆ เลยที่คนนึกถึงเวลาพูดเรื่องความขี้เกียจ เนื่องจากพวกมันเคลื่อนไหวก็ช้า และยังนอนเกือบตลอดเวลา มากสุดถึงวันละ 20 ชั่วโมง จึงไม่แปลกที่มันเป็นหนึ่งในตัวแทนของความขี้เกียจ

 

  1. โคอาล่า

 

เจ้าโคอาล่าน่าจะเป็นสัตว์ที่นอนหลับเยอะที่สุดในบรรดาสัตว์ทั้งปวงแล้ว บางวันพวกมันนอนได้ 22 ชั่วโมงเชียวนะ ตอนตื่นมาก็จะกินใบยูคาลิปตัส เสร็จแล้วก็จะหลับคากิ่งไม้ต่อไป นึกภาพไม่ออกเลยว่าเกิดมาเพื่ออยู่หรือเพื่อนอนกันแน่

 

ที่มา: OneKind Planet


Tags:

Comments

Leave a Reply