สวัสดีปีหมู ๒๕๖๒ มาดูหลากหลายเมนูจากน้องหมู ที่จะทำให้เรารู้ว่า “เนื้อหมูอร่อยมาก”

สวัสดีปีใหม่ 2562 พวกเราชาวไทยก้าวเข้าสู่ปีกุน หรือ ปีหมูกันเต็มตัวแล้ว และหากพูดถึงหมูแล้วล่ะก็เราคงจะคิดเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจาก “ความอร่อย”

วันนี้เลยจะมาแนะนำเมนูเนื้อหมูให้เพื่อนๆ ได้น้ำลายสอกัน เอาเป็นว่าแค่เห็นชื่อเมนูแล้วก็ตระหนักทันทีเลยว่า “หมูมันอร่อยจริงๆ เว้ยแก!!!”

 

เบคอน

เมนูนี้ถือเป็นของโปรดใครหลายคนเลยทีเดียว เอามาทำอาหารได้หลากหลายอีกด้วย ทั้งทอด ทั้งอบ ทั้งปิ้ง ผัดประยุกต์กับเมนูอื่นๆ ก็อร่อยทั้งนั้น ถึงจะอ้วนไปหน่อยแต่นานๆ กินทีก็ไม่เป็นไรหรอกคุณ แถมหากินง่ายด้วย เอาเป็นว่าร้านหมูกระทะหลายๆ ร้านเองก็มีให้สั่ง

 

บาร์บีคิว

เมนูนี้ก็หากินได้ตามตลาดนัด หรือร้านโลคอลทั้งหลาย ถ้าอยากได้คุณภาพดีหน่อยก็อาจจะต้องไปตามร้านที่ราคาแพงขึ้น แต่เมนูนี้ทำเองก็ดูไม่ได้ยุ่งยากอะไรมาก ขอแค่หมักหมูให้นุ่มๆ ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ วันหยุด อร่อยเหาะเด้อ

 

กากหมูทอด

เมนูนี้ดูจะเป็นเครื่องเคียงที่ดี ใส่ก๋วยเตี๋ยวก็อร่อย ทำเป็นน้ำพริกก็ดี หรือเอาข้าวเหนียวจิ้มกินเพียวๆ ก็ยังได้ วิธีทำก็ไม่มีอะไรยุ่งยากแค่ซื้อหมูติดมันมา หั่นส่วนมันเป็นชิ้นเล็กๆ ปรุงด้วยเกลือและพริกไทยแล้วลงทอดในไฟกลาง 1 รอบ ไฟแรงอีก 1 รอบ ก็จะได้กากหมูกรอบๆ หอมๆ มาทานแล้ว

 

ลาบหมู

อันนี้เป็นเมนูโปรดของเหมียวม่วงเอง (แฮะ) อันนี้ขั้นตอนและเครื่องปรุงอาจจะยุ่งยากไปสักหน่อย ไปซื้อกินเอาสะดวกกว่าเยอะเลย กินกับข้าวเหนียว ส้มตำ หอมข้าวคั่วด้วย สุดยอดไปเลยยยย

 

หมูกรอบ

อีก 1 เมนูครองใจชาวไทยไม่กลัวอ้วน นอกจากข้าวหมูกรอบแล้ว เจ้าหมูกรอบนี้ยังเอาไปทำเมนูคาวอื่นๆ ได้แทบไม่จำกัดเลยทีเดียว ทั้งผัดกะเพรา ผัดพริกแกง ข้าวผัดหมูกรอบ หรือยำหมูกรอบ เมนูนี้เหมียวก็ขอแนะนำให้ไปซื้อกินเอานะ เพราะหมูกรอบมันทำยากจริงๆ ฮ่าาาาา

 

เรียบเรียงโดย เหมียวม่วง


Tags:

Comments

Leave a Reply