เมื่อคิดให้ดีโลกนี้ประหลาด…? 5 ศาสนา “อีหยังวะ” แต่มีคนนับถือเป็นจริงเป็นจังด้วยนะ

คนเราต่างก็มีสิทธิ์ในการเลือกนับถือสิ่งใด หรือศาสนาใดก็ได้ ตราบใดที่ไม่สร้างความเดือดร้อน หรือเบียดเบียนความสงบสุขของใคร หรือหากจะเลือกไม่นับถือสิ่งใดก็ไม่ผิดเช่นกัน

แต่ตามปกติผู้คนก็จะรู้จักศาสนาหลักๆ ในโลกไม่กี่ศาสนา เช่นพุทธ คริสต์ อิสลาม ฮินดู ขงจื๊อ แล้วแต่ละศาสนาก็ยังแยกย่อยเป็นอีกหลากหลายนิกาย ที่มีข้อกำหนดและความเชื่อแตกต่างกันออกไปอีก

ตามปกติการจะสร้างศาสนาขึ้นมาใหม่ (และทำให้ถูกต้อง) นั้นมีองค์ประกอบที่ต้องมีเป็นหลักสากลอยู่ แต่ศาสนาที่เราจะยกมาให้ดูต่อไปนี้นั้นจะมีองค์ประกอบครบหรือไม่…ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่มัน “อีหยังวะ” จริงๆ นะพวกคุณ

 

1. Jediism (ศาสนาเจได)

หนังไซไฟระดับตำนานอย่าง Star Wars นั้นย่อมมีแฟนคลับอยู่ทั่วโลก แต่แฟนคลับเหล่านี้อาจจะรักมั่นคงในหนังเรื่องนี้มากกว่าคนอื่นๆ ไปหน่อยนึงเท่านั้นเอง แต่ว่าไม่ได้เพราะเหล่าสาวกแห่งเจไดเขาปฏิบัติตนตามวิถีแห่งพลังกันอย่างจริงจัง แถมมีวิหารแห่งเจไดตั้งอยู่ที่รัฐเท็กซัสด้วย

 

2. Universe People (ชาวจักรวาล)

เป็นศาสนาที่เชื่อในเรื่องสิ่งมีชีวิตนอกโลกนามว่า Ashtar ที่เฝ้ามองโลกของเราจากเบื้องบน หากใครทำดีและจงรักภักดี Ashtar จะมารับไปตัวยังอีกมิติหนึ่ง

 

3. Panawave (คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า)

อันนี้จะเรียกว่าเป็นศาสนาก็เรียกได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่ แต่กลุ่มคนเหล่านี้หวาดกลัวต่อคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอย่างมาก พวกเขามีความเชื่อว่าคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นสาเหตุทำให้โลกร้อน และจะนำพาหายนะมาสู่โลกของเรา

 

4. The Church Of All Worlds (โบสถ์แห่งโลกทั้งปวง)

เป็นกลุ่มคนนอกศาสนาสมัยใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขาบูชาโลกในนามของ “ไกอา” (เทพีองค์แรกของโลกในตำนานเทพปกรณัมกรีก มีร่างกายเป็นผืนพิภพ) และนับถือเทพสารพัดเทพจากหลากหลายตำนานและความเชื่อ (ส่วนมากเป็นเทพกรีก) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1962

 

5. The Bullet Baba’s Motorbike (บูชาแมงกะไซค์ของ Bullet Baba)

เป็นอีก 1 ความอีหยังวะที่ไม่รู้จะเรียกว่าเป็นศาสนาได้มั้ย แต่นี่อาจเป็นการเคลื่อนไหวทางสุกี้น้ำที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะครั้งเดียวในโลก

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อนาย Om Banna (รู้จักกันชื่อ Bullet Baba) เจ้าของรถจักรยานยนต์คันนี้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบริเวณทางหลวงสาย 65 ในประเทศอินเดีย

รถคันดังกล่าวถูกยกไปไว้ที่สถานีตำรวจเพื่อทำคดี แต่วันต่อมามันกลับไปจอดอยู่ตรงจุดที่เจ้าของของมันเสียชีวิตและไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวด้วย ภายหลังชาวบ้านในพื้นที่จึงสร้างศาลให้กับมอเตอร์ไซค์คันนี้ แถมมีรูปของนาย Om ผู้เป็นเจ้าของตั้งไว้เคียงข้างอีกต่างหาก

 

ที่มา indiatimes

Comments

Leave a Reply