สายการบิน ไล่เด็กพิการลงจากเครื่อง เหตุเกรงว่าแบตเตอรี่รถเข็นไฟฟ้าของเขาจะระเบิด

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2019 สื่อต่างประเทศรายงาน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหนุ่มพิการรายหนึ่ง ที่ถูกห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากรถเข็นแบบไฟฟ้าของเขา ไม่ผ่านมาตรการด้านความปลอดภัย

Noel Diaz หนุ่มชาวเยอรมันวัย 19 ปีที่กำลังจะเดินทางไปฉลองวันคริสต์มาส และวันปีใหม่กับคุณพ่อของเขา ที่เมืองอาลิกันเต ประเทศสเปน

 

 

ตามรายงานระบุว่า Noel ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จึงทำให้เขาไม่สามารถเดินได้แบบคนปรกติ และจำเป็นต้องใช้รถเข็นตั้งแต่ตอนอายุ 12 ปี

เด็กหนุ่มและพ่อของเขาได้แจ้งกับทางสายการบินก่อนหน้านี้แล้วว่า รถเข็นไฟฟ้าของ Noel จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ แต่อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่เครื่องกำลังจะขึ้น ทั้งสองกลับถูกพนักงานต้อนรับเชิญลงจากเครื่อง

“ตอนนั้นผมกับลูกชายกำลังจะคาดเข็มขัดนิรภัย แต่พนักงานต้อนรับเดินมาบอกให้เราออกจากเครื่อง รถเข็นไฟฟ้าของลูกชายผมไม่สามารถนำขึ้นเครื่องไปด้วยได้ เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย พวกเขาบอกผมว่ากลัวมันจะระเบิด” คุณ Jose ผู้เป็นพ่อให้สัมภาษณ์

 

 

ทั้งสองไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องออกจากเครื่องตามที่ได้รับแจ้ง และพลาดการฉลองวันพิเศษกับครอบครัวที่รออยู่ที่สเปน

อย่างไรก็ตามจากรายงานของสื่อต่างประเทศ สายการบินดังกล่าวปฏิเสธที่จะคืนเงินค่าตั๋วจำนวน 120 ยูโร (ประมาณ 4,300 บาท) ให้กับทั้งสอง

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

Dirk Busse ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายการบินได้เปิดเผยว่า โดยปรกติแล้วผู้โดยสารสามารถนำอุปกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่แบบแห้งขึ้นเครื่องได้ ถ้าหากแจ้งกับทางสายการบินล่วงหน้า

แต่สำหรับกรณีดังกล่าวรถเข็นของ Noel อาจจะมีขนาดใหญ่เกินไป และต้องถอดแบตเตอรี่ระหว่างการขนส่ง ซึ่งอาจทำให้ทางสายการบินกังวลเรื่องของความปลอดภัย

 

ที่มา metro


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply