ละเมออะไรเบอร์นั้น!? 5 เรื่องเล่าการนอนละเมอแปลกๆ ที่เคยเกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้

หลายคนน่าจะพอมีคนใกล้ตัวไม่ว่าครอบครัว เพื่อน หรือคนรักที่เป็นคนนอนละเมอ ไม่ว่าจะนอนดิ้น หรือละเมอพูดอะไรแบบธรรมดาๆ บางคนแย่หน่อยก็อาจจะละเมอปิดนาฬิกาปลุกตอนเช้าวันทำงาน

แต่ในโลกใบนี้ยังมีการละเมอแบบ “อีหยังวะ” อยู่ด้วย เป็นการละเมอขั้นสุดที่บางอย่างก็น่าทึ่ง อย่างก็ขำไม่ออกเลยทีเดียว

 

#1 ละเมอวาดรูป

Lee Hadwin เป็นบุรุษพยาบาลในตอนกลางวัน และเป็นจิตรกรโดยไม่รู้ตัวในตอนกลางคืน แรกเริ่มเดิมที Hadwin เริ่มมีอาการนอนละเมอครั้งแรกตอน 4 ขวบ พ่อแม่ของเขาคิดว่าเป็นเรื่องปกติของเด็กวัยนี้จึงไม่ได้รักษาแต่อย่างใด

เขาจึงละเมอตอนนอนมาตลอดจนกระทั่งเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นเขาก็เริ่มสรรค์สร้างผลงานศิลปะยามหลับตามผนังห้องนอนบ้าง หนังสือพิมพ์บ้าง ห้องครัวบ้าง

และเมื่อเขาลองนำอุปกรณ์วาดรูปมาวางไว้ตามที่ต่างๆ ในบ้านตอนหลับ เช้ามาเขาก็พบว่าบนกระดาษวาดรูปเต็มไปด้วยผลงานอันสวยงามแบบนี้

 

#2 ละเมอทำอาหาร

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

Robert Wood อดีตเชฟ ลุกจากที่นอนของตนเองไปเข้าครัวทำอาหารขณะกำลังหลับอยู่ เขาทั้งทอดไข่ ทอดเฟรนช์ฟรายส์ ผัดกับข้าว ราวๆ 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์

เขาเชื่อว่าเพราะเขาป่วยมีแผลในลำไส้ทำให้เวลาปกติเขากินอาหารได้น้อยมาก ทำให้จิตใต้สำนึกของเขามีความอยากอาหารอย่างรุนแรงและแสดงออกระหว่างเขานอนหลับอยู่

 

#3 ละเมอส่งอีเมล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

เมื่อปี 2005 หญิงอายุ 44 ปีคนหนึ่งเข้านอนตอนสี่ทุ่ม และตื่นมาพบว่าตัวเองได้ส่งอีเมลไปหาเพื่อน 3 ฉบับหลังเข้านอนไปแล้ว 2 ชั่วโมง อีเมลดังกล่าวเขียนด้วยรูปแบบและภาษาแปลกๆ

ฉบับหนึ่งจับใจความได้ว่า “พรุ่งนี้มาบ้านตรูสิ สั* กินข้าวเย็นแล้วดื่มกันตอน 4 โมงเย็น เอาไวน์กับคาเวียร์มาด้วยนะโว้ย”
และอีกฉบับพิมพ์ว่า “เชี้*ไรวะ…”

ภายหลังอาการละเมอลักษณะนี้ก็ถูกเรียกว่า “zzz-mailing”

 

#4 ละเมอป่ามป๊ามกับคนแปลกหน้า

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

หญิงชาวออสเตรเลียคนหนึ่งละเมอลุกจากเตียงกลางดึกออกไปมีเซ็กส์กับใครต่อใครโดยที่เธอไม่เคยรู้ตัวเลย และอาจจะไม่มีวันรู้ตัวหากไม่มีหลักฐานความผิดปกติเป็นถุงยางอนามัยใช้แล้วที่ทิ้งไว้เกลื่อนบ้าน

และไม่รู้โชคดีหรือร้ายที่คืนวันหนึ่งสามีตื่นมาพบว่าภรรยาของตนเองหายไปจากเตียงจึงออกไปตามหาแล้วพบว่า ภรรยาของเขากำลังมีเซ็กส์กับคนแปลกหน้าทั้งๆ ที่เธอยังหลับอยู่

แต่อาการนอนละเมอของเธอก็ได้รับการรักษาจนหายดีแล้วเมื่อปี 2004

 

#5 ละเมอขับรถไปฆ่าคน

 

เรื่องสุดท้ายนี้เป็นเรื่องราวของ Kenneth Parks ที่ขณะนั้นกำลังเครียดเรื่องหนี้จากการเล่นพนัน คืนหนึ่งเขาลุกจากที่นอนขับรถไปยังบ้านของพ่อตาแม่ยายที่ห่างออกไป 23 กิโลเมตร ใช้มีดแทงแม่ยายจนถึงแก่ชีวิต และพยายามทำร้ายพ่อตา จากนั้นเขาขับรถไปยังสถานีตำรวจและสารภาพว่า “ผมคิดว่าผมได้ฆ่าใครบางคนไป มือผม…”

Kenneth จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เมื่อถูกส่งไปตรวจอย่างละเอียด ผลออกมาตรงกันว่าเขามีความผิดปกติด้านการนอนหลับ และไม่รู้ตัวระหว่างก่อเหตุ อีกทั้งยังไม่มีเหตุจูงใจในการทำร้ายเหยื่อเพราะทั้งเขาและพ่อตาแม่ยายต่างก็มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาตลอด

 

ที่มา Oddee

Comments

Leave a Reply