7 เหตุผลว่าทำไม “สาวๆ ที่ดูดี มีภูมิฐาน” ในยุคนี้ มักจะใช้ชีวิต “โสด” อยู่นานหลายปี

จากตัวเลขสถิติในสหรัฐอเมริกานั้นแสดงให้เห็นว่า “มีผู้หญิงโสดอยู่มากกว่าผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว” นั่นคือเท่ากับ 50.6 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากรผู้หญิงภายในประเทศ

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะยังมีการอธิบายอีกว่าสาวๆ ส่วนมากที่โสดก็มักจะเป็นผู้หญิงที่หน้าตาดี มีความสามารถ และดูภูมิฐานอีกด้วย

และในวันนี้เราจึงมาพูดถึงเหตุผลว่า “ทำไมผู้หญิงในลักษณะนั้น หรือสาวๆ ในยุคนี้” ถึงมักจะต้องอยู่เป็นโสดกันนานหลายปี (หรืออาจตลอดไป)

 

1. ผู้หญิงในปัจจุบันชอบความเป็นอิสระ

ปัจจุบัน ผู้หญิงมีโอกาสที่จะสามารถทำงานที่มีรายได้พอๆ กันหรืออาจสูงกว่าที่ผู้ชายหลายๆ คนได้รับ ทำให้เธอค้นพบถึงอิสระในการใช้ชีวิตได้เต็มที่ด้วยตัวคนเดียว วางแผนการใช้เงินเพียงลำพังได้อย่างไม่ต้องพึ่งพาใคร

นอกจากนั้น การที่ปัจจุบันมีการให้บริการหลายต่อหลายอย่าง สาวๆ จึงไม่จำเป็นต้องไปง้อผู้ชายที่ไหนให้มาคอยดูแล ซ่อมโน่นนิด ซ่อมนี่หน่อย เพียงแค่มีเงินจากงานดีๆ ที่ได้ทำ แค่นั้นก็อาจสามารถจ้างพนักงานมาจัดการทุกอย่างได้แล้ว

แหล่งที่มา: quora

 

2. ผู้หญิงเคารพในอิสระของตัวเองมากยิ่งขึ้น รวมถึงการใช้เวลาว่างต่างๆ

แทนที่จะต้องมาคอยทำอาหารเย็นให้สามีหรือลูกๆ ที่รออยู่ที่บ้าน สาวโสดทั้งหลายกลับสามารถนำเวลาเหล่านั้นไปสร้างความสุขให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี เช่นการไปร้านเสริมสวย เดินชอปปิง ไม่ต้องคอยกังวลถึงใคร

แหล่งที่มา: self

 

3. สาวๆ ในปัจจุบันมีความแข็งแกร่ง (ดั่งภูผา…)

อิสระและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบัน ทำให้ผู้หญิงมีจิตใจที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นจากการปรับตัวเพื่อใช้ชีวิตเพียงลำพัง ไม่กลัวที่จะโสด ไม่กลัวว่าจะไม่มีคนคอยดูแลเราเสมอไป

ผู้หญิงในยุคนี้อาจไม่ได้เปิดโอกาสให้ทุกคนเสมอไป แต่เธอจะเปิดโอกาสให้คนที่มีความเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน เท่าเทียมกัน ซึ่งถ้าไม่เจอแบบนั้นจริงๆ จะให้พวกเธออยู่เป็นโสดไปเลยก็ไม่ใช่ปัญหา

แหล่งที่มา: thoughtcatalog

 

4. ความสัมพันธ์ในปัจจุบันมีความหลากหลายยิ่งกว่าเดิม

ผู้หญิงโสดอาจไม่ได้แปลว่าพวกเธอไม่มีคนคอยอยู่เคียงข้างเสมอไป เพราะความสัมพันธ์แบบเพื่อนสนิทที่ตัวติดกัน พักอยู่ด้วยกัน ดูแลกันเองนั้นก็มีให้เห็นอยู่ไม่ใช่น้อย

และการแต่งงานนั้นก็ไม่ได้รวมไปถึง “ผู้หญิงที่ชอบผู้หญิงด้วยกัน” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ชายอาจไม่ใช่ทางเลือกสำหรับการครองคู่เสมอไป

แหล่งที่มา: Demographics of sexual orientation

 

5. ผู้หญิงยุคโมเดิร์นมีการตั้งมาตรฐานที่สูงขึ้น

ปัจจุบัน การที่สาวๆ เรียนจบมหาวิทยาลัย มีชีวิตการทำงานที่ดี แน่นอนว่าคุณก็คงไม่อยากที่จะมองหาผู้ชายที่จะเข้ามาฉุดให้ตัวเองตกต่ำลงไปจากเดิม ถ้าชีวิตต้องเจอกับคนแบบนั้น ขออยู่เป็นโสดแล้วดูแลตัวเองอาจจะดีกว่า

(แตกต่างจากเมื่อก่อนที่ผู้หญิงจะถูกมองว่าต้องเป็นแม่บ้านดูแลครอบครัว มากกว่าที่จะเรียนจบหางานทำด้วยตัวเอง)

แหล่งที่มา: askmen

 

6. ผู้ชายไม่กล้าเข้าหาสาวๆ ที่ดูดี

ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะไม่กล้าเข้าหาผู้หญิงที่ดูดีภูมิฐาน เพราะคิดว่ายังไงก็คงจะต้องผิดหวังอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน สาวๆ เหล่านั้นก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าหาผู้ชายก่อนเช่นเดียวกัน

แหล่งที่มา: psychology-spot

 

7. ผู้หญิงไม่เชื่อเรื่องความรักแนวเทพนิยายอีกต่อไป

หากเป็นเมื่อก่อน สาวๆ หลายคนอาจวาดฝันถึงความรักอันสมบูรณ์แบบ การพบรักและจะครองคู่กันไปอย่างมีความสุข แตกต่างกับปัจจุบันที่หนังหรือละครมักจะถ่ายทอดให้เห็นเรื่องราวของผู้ชายนอกใจ หรือผู้หญิงแกร่งอะไรทำนองนั้น

แหล่งที่มา: steptos

 

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงเหตุผลของสาวโสดส่วนใหญ่เท่านั้น บางคนอาจมีเหตุผลส่วนตัวอีกก็ได้ แต่ใน 7 ข้อนี้ เพื่อนๆ มีตรงกับข้อไหนบ้างมั้ยเอ่ย??

 

ที่มา: pri , boomerinas , brightside

Comments

Leave a Reply