สรุป 7 คอนเซปต์คาร์น่าจับตามองตลอดปี 2018 บางคันอาจได้เห็นกันเร็วๆ นี้!!

อีกไม่กี่วันเท่านั้น ปี 2019 ก็กำลังจะมาทักทายพวกเรากันแล้ว ซึ่งตลอดปี 2018 ที่ผ่านมา ในวงการยานยนต์นั้นก็มีการเปิดตัวคอนเซปต์คาร์สวยๆ ล้ำๆ มากมายหลายคัน

ซึ่งในครั้งนี้เอง #เหมียวเวจจี้ ก็มีข้อมูลจากสื่อต่างประเทศ ที่ได้รวบรวมคอนเซปต์คาร์จากหลากหลายค่ายที่น่าสนเอาไว้

ซึ่งบอกเลยว่าบางคันเราอาจจะมีโอกาสเห็นในเร็วๆ นี้อีกด้วยนะ…

 

1. Peugeot e-legend

รถคอนเซปต์คาร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นยอดนิยมของทางค่ายในช่วงปี 1960 อย่าง Peugeot 504

ค่ายรถจากฝรั่งเศสได้เปิดตัวรถต้นแบบไปในงาน Paris Motor Show 2018 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเราจะได้เห็นมันออกมาวิ่งจริงๆ เมื่อไหร่

 

2. Mercedes Vision EQ Silver Arrow

รถพลังงานไฟฟ้าจากทางเบนซ์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งตัวแรงของทางค่าย ที่โด่งดังในช่วงปี 1930

คอนเซปต์คาร์จากค่ายรถเยอรมันคันนี้ออกมาอวดโฉมครั้งแรกในงาน Monterey Car Week ในรัฐแคลิฟอร์เนียที่ผ่านมา พร้อมเครื่องยนต์ไฟฟ้า 738 แรงม้า

 

3. Audi PB18 e-tron

ไม่ใช่แค่เบนซ์เท่านั้นที่หันมาสนใจตลาดรถไฟฟ้า แต่ทาง Audi เองก็เช่นกัน และเจ้ารถคันนี้ก็เป็นซูเปอร์คาร์ พลังงานไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายเลยทีเดียว

 

4. Genesis Essentia

รถไฟฟ้าคันแรกจากค่ายรถหรูของทางเกาหลีใต้ ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน New York Auto Show ที่เพิ่งผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลเกี่ยวกับเจ้ารถคันนี้ยังไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมามากเท่าไหร่

 

5. BMW Vision iNEXT

คอนเซปต์คาร์ที่ทางค่าย BMW ได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะมาพบกับพวกเราในปี 2021 นี้ แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้ารถคันนี้มากสักเท่าไหร่ (เหมือนเดิม)

 

6. Infiniti Prototype 10 

ค่ายรถหรูจาก Nissan เองก็เป็นอีกหนึ่งที่ได้ปล่อยคอนเซปต์คาร์ออกมามากมาย ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่น่าสนใจก็คือเจ้า Prototype 10 คันนี้ เนื่องจากพวกเขาได้หัวหน้าทีมออกแบบคนใหม่ มาออกแบบรถรุ่นนี้นี่เอง

แถมสื่อต่างประเทศยังคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ที่มีความจุและแรงม้าที่มากกว่า Prototype 9 ที่จะเปิดตัวในปีนี้อีกด้วย

 

7. Lamborghini Terzo Millennio

เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีพี่กระทิงดุจากอิตาลีรายนี้ มันคือรถซุปเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ทีทางค่ายได้ร่วมมือพัฒนากับทาง MIT และเพิ่งเปิดตัวไปในงาน Geneva Motors Show ที่ผ่านมา

 

 

ที่มา autoevolution


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply