พบโดรนบินป่วนสนามบินที่อังกฤษ ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 800 เที่ยว ผู้โดยสารนับแสนเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2018 ที่ผ่านมา เกิดเหตุโดรนบินป่วนเหนือท่าอากาศยานลอนดอนแกตวิก (Gatwick Airport) เป็นเหตุให้เที่ยวบินมากกว่า 800 เที่ยวต้องถูกยกเลิก มีผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 100,000 ราย

Chris Grayling เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ The Guardian ว่าตั้งแต่เช้าวันพุธ จนถึงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาพบโดรนบินอยู่เหนือสนามบินมากกว่า 50 ครั้ง

 

 

“นี่เป็นสถานการณ์ตึงเครียดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการใช้โดรนก่อกวนสนามบินหลักของประเทศ ใครก็ตามที่เป็นคนก่อเหตุครั้งนี้ควรได้รับโทษสูงสุด และขณะนี้ทางรัฐบาลกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่” Chris Grayling ให้สัมภาษณ์

 

 

ทางด้าน Chris Woodroofe หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการของสนามบิน เปิดเผยว่ามีผู้โดยสารมากกว่า 120,000 รายได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้

ซึ่งมีเที่ยวบินทั้งสิ้นกว่า 800 เที่ยวบินที่ถูกยกเลิก หลังจากที่มีรายงานการพบโดรนครั้งแรกเมื่อตอนประมาณ 9 โมงเช้าวันพุธ

ก่อนที่สนามบินจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในตอนตี 3 ของวันพฤหัส แต่ก็ต้องปิดบริการอีก 45 นาที หลังจากมีการพบโดรนอีกครั้ง

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารอย่างมาก Zak Morgan นักศึกษาวัย 20 ปีหนึ่งในผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ซึ่งเที่ยวบินเขาที่จะเดินทางไปกรุงปารีสในเช้าวันพุธถูกยกเลิก ก่อนที่จะเลือนมาเป็นตอนตี 3 วันพฤหัสบดี แต่ก็ถูกยกเลิกอีกครั้ง

“มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินเกิดขึ้นแทบจะทุกชั่วโมงที่นี่ ดังนั้นพวกเราจึงต้องรออยู่ที่สนามบิน” Morgan ให้สัมภาษณ์

 

 

ผู้โดยสารที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

ขณะนี้ตามรายงานล่าสุดจาก The Sun ทางการอังกฤษได้ทำการส่งเจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วย MI 5 ลงในพื้นที่ เพื่อตามหาตัวคนปล่อยโดรน

ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญได้ให้สัมภาษณ์ว่า การควบคุมโดรนในครั้งนี้อาจจะควบคุมจากระยะไกลกว่า 8 กิโลเมตร

 

 

ที่มา thesunladbibletheguardianbbc


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply