หนุ่มร้องสื่อฯ ทนไม่ไหว เพื่อนบ้านตัดเหล็ก เจียรเหล็กเสียงดังทุกวัน ร้องเรียนไปก็เงียบ

กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Worawut Yoojamrus ได้ทำการร้องเรียนสื่อเกี่ยวกับเรื่องของมลภาวะทางเสียงที่เขาได้เจอ

เจ้าของเรื่องพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ปทุมธานี ได้ร้องเรียนพฤติกรรมของเพื่อนบ้านว่า เพื่อนบ้านของเขาได้ก่อเสียงดังทุกวัน โดยจะเป็นเสียงตัดเหล็ก เจียรเหล็ก สร้างความรำคาญเป็นอย่างมาก

“สวัสดีครับทุกคนที่มาอ่าน ผมมีเรื่องเดือดร้อนจะมาร้องเรียนต่อพี่ๆ สื่อทุกช่องครับ เนื่องด้วยว่าบ้านผมเป็นบ้านเดี่ยว เป็นหมู่บ้านปิด แต่บ้านที่อยู่ใกล้ๆบ้านผมนั้น ได้ทำการ ตัดเหล็ก,เจียรเหล็ก,โยนเหล็ก,อ็อคเหล็ก,ใสไม้,ตัดไม้,ทาสี ทำแทบจะทุกวัน

สร้างความรำคาญด้วยเสียงอันดัง ให้แก่เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง บ้านผมอยู่ใกล้ที่สุด ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ต้องปิดประตูหน้าต่างมิดชิดแทบทุกครั้งที่ทำ(พอปิดก็อบอ้าวอีก) จะนอนพักบนห้องก็ไม่ได้ เพราะเสียงดังเกินไป

เวลาอยู่หน้าบ้านเราจะดูแลสัตว์เลี้ยง จะพักผ่อน จะโดนรบกวนตลอดเวลา ด้วยเสียง,ฝุ่นฟุ้งตอนตัดไม้,เหม็นกลิ่นทาสี,เหม็นไหม้ จากประตูเข้าบ้านโปร่งรับลมดีต้องเปลี่ยนเป็นประตูทึบ แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรได้เลย ก็ยังเสียงดังเหมือนเดิม

ห้องผมอยู่ตรงด้านหน้าผมต้องทนมาตลอด จนผมทนไม่ไหวต้องทุบหน้าต่างห้องตัวเองออก แล้วโบกปูนปิดทึบเพื่อกันไม่ให้เสียงเข้า ห้องผมจะมีสองหน้าต่าง ด้านหน้าและด้านข้าง ด้านหน้าผมปิดปูนโบกทึบไปเลยเพราะเสียงเข้ามาเต็มๆ

ส่วนด้านข้างผมเอากระจกหนาๆ มาครอบหน้าต่างอีกทีครับ ผมต้องปิดตายทั้งสองข้างเพราะเสียงมันดังรบกวนมากๆ อยากจะถามพี่ๆ สื่อทั้งหลายว่ามีหน่วยไหนที่รับผิดชอบดำเนินการให้เขาเลิกทำงานเหล็กได้บ้างครับ?? สร้างความเดือดร้อนมาตั้งแต่ปลายปี 60 จนถึงทุกวันนี้ก็ยังทำอยู่

24/9/61 อบต. มาเจอกำลังตัว กำลังทำก็เตือนไป
13/11/61 ตำรวจสายตรวจมาเจอตัว กำลังทำก็เตือนไป
7/12/61 อบต.มาพร้อมกับปลัดอำเภอ แต่ไม่เจอตัว”

คลิปวิดีโอเสียงที่ต้องเจอในทุกวัน

 

ห้องหน้าต่างด้านหน้าที่ต้องรับเสียงดังทุกวัน ทนไม่ไหวจึงต้องทุบหน้าต่างออกแล้วโบกปูนปิด

.

 

ประตูบ้านจากที่โล่งๆ ต้องเปลี่ยนเป็นประตูทึบเพื่อกันเสียง

.

 

เจ้าของเรื่องได้ร้องเรียนผ่านสื่อมาเนื่องจากทนไม่ไหว ไม่ได้มีเพียงแต่เขาที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ แต่เพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เตือนไปแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขอยู่ดี

 

คลิปวิดีโอการลงพื้นที่จริงจากไทยรัฐ

 

 

ที่มา Worawut Yoojamrus


by

Tags:

Comments

Leave a Reply