“กาย รัชชานนท์” ถึงกับหัวร้อน โบก “รถแดงเชียงใหม่” ระยะ 1 กิโล โดนเรียก 600 บาท!?

ช่วงหลังมานี้ ในจังหวัดเชียงใหม่มีการรณรงค์ให้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะอย่างถูกกฎหมาย เช่น แท็กซี่ รถแดง หรือรถตุ๊กๆ แทนการใช้แอปพลิเคชันเรียกรถที่ไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมาย

แต่ล่าสุด ดาราหนุ่ม “กาย รัชชานนท์” ได้โพสต์คลิปวิดีโอระบายความในใจด้วยอารมณ์ดุเดือด

หลังจากที่เขาพยายาม “ทำตัวถูกกฎหมาย” ด้วยการไม่เรียกในแอปพลิเคชัน แล้วโบกรถแดงที่วิ่งผ่าน เพื่อโดยสารจากบริเวณ ถ.สุเทพ ไปยัง ถ.นิมมานเหมินทร์ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

ปรากฏว่า เขาโดนเรียกค่าโดยสารสูงถึง 600 บาทเลยทีเดียว!!

 

https://www.instagram.com/p/Brgya77HTmZ/

 

“สวัสดีครับ เช้านี้มาถ่ายรายการอร่อยเด็ดเข็ดด๋อย ก็พอดีเห็นป้ายเต็มเชียงใหม่เลยว่าอย่าเรียกแกร็บมันผิดกฎหมาย ก็ไม่เรียก เคารพกติกานะครับ กายก็เลยเรียก 2 แถวมา ถามจากตรงนี้ไปนิมมานเท่าไหร่ สองแถวบอก 600 บาท

คือประมาณ 1 กิโลฯ ประมาณ 600 บาท ผมก็เลยกดแอปฯ ดูว่าถ้านั่งแกร็บประมาณเท่าไหร่ ปรากฏว่า 52 บาท ถามหน่อยใครจะนั่งกับ-ึง เราก็เลยไม่กล้าเรียกเดินเอา นี่ขนาดคนไทยนะ ไม่รู้ว่าฝรั่งจะโดนเท่าไหร่” นักแสดงหนุ่มเล่า

 

 

นอกจากนี้นักแสดงหนุ่ม ยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่ารถแดงไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคัน แต่ก็มีหลายคันที่เอาเปรียบแบบนี้ พร้อมกับตั้งคำถามว่า ราคามาตรฐานจริงๆ นั้นคือเท่าไหร่กันแน่??

“บอกก่อนว่าไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคัน…แต่ก็มีอยู่หลายคันที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวแบบที่กายเจอ ถามหน่อยว่าควรมีมาตรฐานในการคำนวณค่าเดินทางมั้ย?

ถ้ามีแล้วมันคืออะไรเพราะไม่มีใครรู้? แล้วถ้าคุณเจอแบบนี้คุณจะเลือกนั่งแบบไหน 600 หรือ 52 บาท? #อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย”

 

ที่มา @guyratchanont


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply