พาชม 8 ตัวอย่างรถสุดอลังการ ที่ถูกดีไซน์ตามสไตล์ความหรูหราแบบ Rolls-Royce

โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ค่ายรถหรูจากประเทศอังกฤษ ที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ซึ่งภาพของรถเมืองผู้ดีรายนี้ที่พวกเราพอจะนึกออกทันทีที่พูดถึงเลยก็คือ รถซีดาน 4 ประตูหรูหราขนาดใหญ่อย่าง โรลส์-รอยซ์ แฟนทอม นั่นเอง

อันที่จริงแล้วทางโรลส์-รอยซ์ ก็ยังมีรถในแบบอื่นๆ ที่ผลิตออกมาด้วยเช่นกัน แบบรถเปิดประทุน 2 ประตูอย่าง โรลส์-รอยซ์ ดอว์น หรือจะเป็น SUV คันหรูน้องใหม่อย่าง โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ

 

 

แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากจะนับดูจริงๆ แล้ว แบบรถจากค่ายหรูของอังกฤษรายนี้ก็ยังถือว่ามีไม่ค่อยหลากหลายสักเท่าไหร่ และส่วนมากก็มักจะเน้นไปในแนวๆ รถหรูซะมากกว่า

และเมื่อเป็นเช่นนั้น งานนี้ทางด้านเว็บไซต์ Compare the Market จึงได้จำลองความหรูหราในแบบของโรลส์-รอยซ์ ออกมาในรถแบบต่างๆ

ซึ่งจะออกมามีหน้าตาแบบไหนกันบ้างเราลองไปชมกันเลย…

 

 

1. Rolls-Royce Crossover

อย่างที่บอกไปตอนต้น เมื่อไม่นานมานี้ทางโรลส์-รอยซ์ เพิ่งจะเปิดตัว SUV รุ่นใหม่อย่างโรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน

แต่สำหรับรถที่ทาง Compare the Market ได้ออกแบบมาคันนี้ อาจจะเป็นตัวเลือกสำหรับใครที่กำลังมองหารถอเนกประสงค์ขนาดกลางที่มีความหรูหรา

 

2. Rolls-Royce Pickup Truck

ถ้าหากผลิตออกมาจริงๆ บอกได้เลยว่าอาจจะถูกใจคนรักรถกระบะที่ชอบความหรูหราไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งดูจากภาพด้านล่างแล้ว ความหรูหราของกระจังหน้า กับมาดลุยๆ ของรถกระบะก็เข้ากันดีนะว่าไหม??

 

3. Rolls-Royce Minivan

เรียกได้ว่าเป็นอีกรถครอบครัวอีกรูปแบบที่กำลังได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับรถตู้ขนาดเล็ก หรือ Minivan

ซึ่งถ้าหากทางโรลส์-รอยซ์ หันมาออกแบบรถกลุ่มนี้ คาดว่าคนที่จะมีโอกาสได้ใช้ อาจจะเป็นเหล่าราชวงศ์ และชนชั้นสูงอย่างแน่นอน

 

4. Rolls-Royce Semi

รถคันใหญ่แบบนี้เพื่อนๆ เห็นในภาพนี้ ถ้าหากมันถูกผลิตออกมาจริงๆ ล่ะก็ คาดว่าเหล่าสิงห์รถบรรทุกคงจะตื่นเต้นกันแน่ๆ เพราะว่าการเดินทางอันยาวนานของพวกพี่ๆ นั้นจะสบายขึ้นไปอีก

 

5. Rolls-Royce Hatchback

อันที่จริงแล้วอาจจะเป็นไปได้ยากที่พวกเขาจะจับกลุ่มตลาดรถตัวถังแบบ Hatchback แต่ก็ไม่แน่หรอกนะ เพราะปัจจุบันโรลส์รอยซ์ เป็นบริษัทในเครือของ BMW Group เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และถ้าหากว่าพวกเขาจะปล่อยรถตัวถังแบบ 3 ประตู หรือ 5 ประตู ในสไตล์โรลส์รอยซ์ ออกมาก็ดูเท่ดีเหมือนกันนะ

 

6. Rolls-Royce Classic Sports Car

นับตั้งแต่อดีตเป็นต้นมาโรลส์-รอยซ์ นั้นได้ให้ความสำคัญกับการผลิตรถหรูมากกว่ารถสปอร์ต แต่ถ้าหากจะย้อนไปในช่วงปี 1970-1980 ล่ะก็ รถสปอร์ตของทางโรลส์-รอยซ์ อาจจะออกมาในรูปแบบนี้ก็ได้นะ

 

7. Rolls-Royce Flying Car

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า นอกจากจะผลิตรถแล้ว ทางโรลส์-รอยซ์ ยังเป็นบริษัทผลิตเครื่องยนต์สำหรับอากาศยานอย่างเรือเหาะอีกด้วย

และถ้าหากในอนาคต รถบินได้ถูกผลิตขึ้นมาจริงๆ ไม่แน่รถจากค่ายอังกฤษรายนี้อาจจะมีหน้าตาประมาณนี้ก็ได้

 

8. Rolls-Royce Batmobile

ลองนึกภาพกันดูเล่นๆ ว่า ถ้าหากเจ้าชายรัตติกาลของเรา ปรากฏตัวออกมาจากรถคู่ใจที่ถูกดัดแปลงมาจากรถของโรลส์-รอยซ์ ล่ะก็ อาจจะดูเท่ไปอีกแบบเลยก็ว่าได้

ซึ่งก็ไม่แน่นะ เพราะฐานะระดับบรูซ เวย์นการจะหารถหรูคันนี้มาคัสตอมนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย

 

ที่มา motor1


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply