งานคัสตอมระดับตำนาน เปลี่ยนรถฟอร์ดปี 1955 ให้เป็นยาน(ยนต์)อวกาศ ราคา 11 ล้าน

การคัสตอมรถ เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มเสน่ห์ หรือความน่าสนใจของรถคันนั้นๆ ให้เพิ่มขึ้นมาได้อีกไม่น้อยเลยทีเดียว โดยความน่าสนใจ หรือเสน่ห์ที่ว่านี้ ก็มักจะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านความคิดสร้างสรรค์ของผู้สร้างนั่นเอง

ในครั้งนี้ #เหมียวเวจจี้ ก็มีผลงานการคัสตอมสวยๆ จาก Gary “Chopit” Fioto นักสร้างรถระดับตำนานชาวนิวยอร์ก ผู้เคยฝากผลงานเอาไว้มากมาย

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ 1955 Ford “Beatnik Bubbletop” Custom รถรูปทรงคล้ายกับยานอวกาศคันนี้ยังไงล่ะ…

 

 

รถคันสีม่วงที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้ ถูกดัดแปลงมาจาก รถ Ford ปี 1955 โดยทาง Gary ได้ทำการตัดแต่ง และเพิ่มส่วนประกอบต่างๆ เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของซุ้มล้อ หรือจุดเด่นๆ อย่างหลังคากระจกทรงโค้งขนาดใหญ่ ที่ทำให้มันดูคล้ายกับ UFO

 

 

บอกเลยว่าหลังคาคือจุดเด่น สำหรับเจ้ารถคันนี้จริงๆ

 

รถคันนี้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศในการประกวดที่งาน Darryl Starbird’s National Rod and Custom Car Show เมื่อปี 2006 มาแล้ว และมันถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นสุดยอดของ Gary เลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าปัจจุบันนักสร้างรถรายนี้จะจากโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา แต่ว่าผลงานของเขายังคงได้รับการพูดถึง และเป็นที่จดจำเป็นอย่างมาก

ซึ่งหนึ่งในจุดเด่นของผลงานจากฝีมือ Gary ก็คือ การลงมือสร้างตามแบบจำลองที่เขานึกไว้ในหัว โดยไม่มีการวาดแบบแปลนก่อนนั่นเอง

 

 

“ผมไม่เคยรู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง จนเมื่อผมได้เริ่มลงมือสร้าง และผมจะเห็นผลลัพธ์ก็ต่อเมื่อผมลงมือทำงาน” Gary เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้

 

ไปชมความสวยงามของเจ้ารถคันนี้กันได้เลย…

.

.

.

.

.

.

.

 

ในปี 2015 Ford “Beatnik Bubbletop” Custom คันนี้ถูกนำไปประมูลในงาน Monterey Sports and Classic Car Auction ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมันถูกจำหน่ายไปในราคา 360,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11.7 ล้านบาท

 

 

ที่มา designyoutrustrmsothebys


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply