สาวไปเยี่ยมแฟนหนุ่มที่ป่วยเป็นอัมพาต ก่อนถูกเซอร์ไพรส์ แฟนหนุ่มลุกขึ้นมาขอเธอแต่งงาน

มนุษย์บนโลกใบนี้ ทุกคนล้วนแต่มีสิทธิ์ที่จะมีความรักได้ด้วยกันทั้งหมด แต่ก็ไม่ใช่ว่าชีวิตรักของทุกคนจะราบรื่นไปเสียหมด บางคนอาจจะต้องเลิกรา บางคนก็อาจจะมีอุปสรรคเข้ามาขัดขวาง

เหมือนอย่างเรื่องของคู่รักที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ พบกับ Jacob Newbern กับ Mary Batar แฟนสาวของเขาที่ตลอด 5 ปีที่คบกัน ต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย

 

 

และนี่ก็เป็นอีกครั้งของอุปสรรคความรักของพวกเขา เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Jacob ถูกวินิจฉัยว่าเป็น Guillain-Barré syndrome โรคความผิดปกติทางระบบประสาทที่พบได้ยากมาก

โรคนี้จะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายทำร้ายระบบประสาทส่วนปลายของร่างกายและนั่นทำให้ตั้งแต่ช่วงเอวของ Jacob ลงมาจะกลายเป็นอัมพาต

 

 

ถึงจะป่วยเป็นอัมพาตก็ตาม แต่ Jacob ก็ยังไม่ย่อท้อ เขาตระหนักถึงความรักที่เขามีและได้รับจาก Mary และนั่นก็ช่วยให้เขาอยากกลับมาเดินได้ด้วยเท้าของตัวเองอีกครั้ง

เขามองหน้าแพทย์แล้วกล่าวความตั้งใจของเขาออกไปว่า “ผมวางแผนที่จะกลับมาเดินให้ได้ภายในสองเดือน” ก่อนจะย้ำกับแพทย์อีกว่า “ผมจะอุทิศ 100% ของผมให้การรักษานี้”

 

 

การรักษาของเขาเป็นไปได้ด้วยดีมากๆ Jacob สามารถฟื้นตัวได้เร็วอย่างน่าเหลือขนาดที่แพทย์ยังแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง

“เขาทำสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ เขาฟื้นตัวได้มากกว่าที่ผมคิดไว้มากๆ กับโรคหายากที่ต้องใช้เวลาในการรักษาตัวหลายเดือนนี้” Dr. Ronnie Bond แพทย์ประจำตัว Jacob ได้กล่าวเอาไว้

 

 

และในที่สุดความมุมานะของ Jacob ก็แสดงผล ในวันที่ Mary แวะมาเยี่ยมเขาที่ศูนย์รักษาตัวในวันก่อนที่เขาจะได้ออกจากโรงพยาบาล ขณะที่ Mary ได้เดินเข้ามาหา Jacob ที่กำลังนั่งวีลแชร์รออยู่นั้น

จู่ๆ Mary ก็ต้องน้ำตาไหล เมื่อชายอันเป็นที่รักที่เป็นอัมพาตลุกขึ้นยืนด้วยกำลังของตัวเองต่อหน้าของเธอและขณะที่น้ำตายังไหลนั้นเอง Jacob ก็ได้ควักแหวนออกมาเพื่อขอเธอแต่งงาน

ซึ่งแน่นอนว่าเธอต้องตอบตกลง

 

.

 

“ผมเจอมาทั้งช่วงตกต่ำและช่วงสูงสุดของชีวิต ซึ่งเธอก็อยู่กับผมเสมอ เธอเข้มแข็งมากๆ เธอเป็นผู้หญิงที่สามารถรับมือกับเด็กทั้งหมด 3 คนได้ (Jacob กับ Mary ไม่ได้แต่งงานแต่มีลูกด้วยกัน)

แม้ว่าเธอจะได้รับความเครียดมามากมาย แต่ก็ยังคงมาเยี่ยมผมด้วยรอยยิ้มเสมอ ผมไม่อยากจะเชื่อเลย” Jacob กล่าวถึงว่าที่ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของเขา

สุดท้ายนี้แม้ Jacob จะสามารถลุกขึ้นยืนได้แล้ว แต่ร่างกายของเขายังไม่สมบูรณ์ ยังคงต้องเข้ารับการกายภาพบำบัดต่อไปและเราก็หวังว่าในอนาคตเขาจะต้องหายขาดจากโรคหายากนี้อย่างแน่นอน

 

ที่มา Inspiremore, GMA

Comments

Leave a Reply