รู้จักกับ Nio ES6 รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ จากค่ายรถที่ได้ชื่อว่า Tesla แห่งเมืองจีน

ถ้าหากพูดถึงค่ายรถไฟฟ้าที่โด่งดังไม่ว่าจะเป็นตัวรถ การออกแบบ รวมไปถึงเทคโนโลยีด้วย เชื่อแน่ว่าหลายคนอาจจะนึกถึงชื่อของ Tesla ขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆ เลยใช่ไหมล่ะ

แต่ทว่านอกเหนือจากค่ายรถจากอเมริกาค่ายนี้แล้ว #เหมียวเวจจี้ ก็อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับรถพลังงานไฟฟ้าจากประเทศจีนอย่างเจ้า Nio ES6 คันนี้ด้วยเช่นกัน

ซึ่งต้องบอกเลยว่าทั้งดีไซน์ ความหรูหรา รวมทั้งเครื่องยนต์ ไม่เป็นรองรถจาก Tesla เลย…

 

 

รถไฟฟ้าจากแดนมังกรคันนี้ เป็นผลิตภัณฑ์จากค่าย Nio ค่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่ถูกขนาดนามว่า “Tesla แห่งเมืองจีน”

ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาได้เปิดตัวรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่งในชื่อรุ่น ES8 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดก็ได้มีการเปิดตัวรถรุ่นล่าสุดอย่าง ES6 รถอเนกประสงค์ขนาดกลาง

ที่คาดว่าจะเป็นตัวกระตุ้นยอดขายให้กับทางค่าย รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้าอีกด้วย

 

 

Nio ES6 มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแม่เหล็กถาวร (Permanent Magnet) กำลังสูงสุด 218 แรงม้า และมอเตอร์ชนิดเหนี่ยวนำสมรรถนะสูง (Induction Motor) ที่ให้กำลังสูงสุด 326 แรงม้า ซึ่งจะให้กำลังสูงสุดรวม 544 แรงม้า

รถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าคันนี้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 4.7 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 200 กม./ชม. ด้วยกัน

 

 

ในรุ่นมาตรฐานมาพร้อมแบตเตอร์รี่ขนาด 70 kWh ซึ่งสามารถอัพเกรดเป็นขนาด 85 kWh ได้ ซึ่งจะสามารถเพิ่มระยะทางการขับต่อเนื่องได้ถึง 510 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

นอกจากเรื่องของเครื่องยนต์แล้ว เทคโนโลยีล้ำๆ ค่าย Nio ก็ใส่มาให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นระบบไร้คนขับอย่าง NIO Pilot รวมทั้งระบบสั่งการอินโฟเทนเม้นท์แบบ AI  ที่มาในชื่อ nomi ที่จะช่วยควบคุมความบันเทิงในรถของคุณอีกด้วย

 

.

 

ส่วนการตกแต่งภายในก็หรูหราไม่แพ้รถยุโรปเลย

.

.

.

 

Nio ES6 2019 ใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่นย่อยด้วยกันคือรุ่น 320 kW ราคาเริ่มต้น 358,000 หยวน (ประมาณ 1,700,000 บาท) และรุ่น 400 kW ราคาเริ่มต้น 398,000 หยวน (ประมาณ 1,890,000 บาท) ซึ่งขณะนี้ยังมีจำหน่ายเพียงแค่ในประเทศจีนเท่านั้น

 

 

ที่มา electreknio


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply