10 อันดับร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เรียกได้ว่าอยู่มาตั้งแต่รุ่นปู่เลยทีเดียว!!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดถือว่าเป็นร้านอาหารประเภทหนึ่งที่คนนิยมรับประทานเป็นอย่างมาก

แต่เพื่อนๆ รู้รึเปล่าว่าร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนี้ แต่ละแบรนด์ก่อตั้งมานานเท่าไหร่บ้างแล้ว หากไม่รู้ วันนี้เราก็ได้ทำการรวบรวม 10 อันดับร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่เก่าแก่ที่สุดในโลกมาให้ได้ชมกันแล้ว

 

1. Subway

 

ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีซิกเจอร์เป็นแซนด์วิช เปิดให้บริการมาแล้ว 53 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในเมือง Bridgeport รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกาในปี 1965

 

2. Taco Bell

 

สำหรับ Taco Bell ถือว่าเป็นร้านฟาสต์ฟู้ดที่เพิ่งเข้ามาเปิดบริการบ้านเราไม่นานมานี้ มีอายุประมาณ 57 ปีจากที่ก่อตั้งมาเมื่อปี 1961 ในเมือง Downey รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

3. Pizza Hut

 

หนึ่งในแบรนด์พิซซ่าชื่อดังของที่เปิดบริการในไทยมานาน แบรนด์มีอายุ 60 ปีนับจากวันก่อตั้งสาขาแรกเมื่อปี 1958 ในเมือง Wichita รัฐแคนซัส

 

4. Burger King

 

แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่โด่งดังในเรื่องแฮมเบอร์เกอร์นี้ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1954 ในเมือง Jacksonville รัฐฟอร์ลิดา ปัจจุบันมีอายุ 64 ปีแล้ว

 

5. Sonic Drive In

 

แบรนด์นี้ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ไม่คุ้นหูในไทย โดยร้านฟาสต์ฟู้ดที่เน้นให้ลูกค้าขับรถเข้าไปซื้ออาหาร (Drive-In) เปิดบริการมาแล้ว 65 ปีนับตั้งแต่เปิดสาขาในปี 1953 ในเมือง Shawnee รัฐโอคลาโฮมา

 

6. Dunkin Donuts

 

สำหรับแบรนด์นี้ คนรักโดนัทนี่ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน แล้วรู้หรือเปล่าว่า Dunkin Donuts เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 68 ปีนับตั้งแต่เปิดสาขาแรกในปี 1950 เมือง Quincy รัฐแมสซาซูเซตส์

 

7. In-N-Out

 

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ไม่มีบริการในประเทศไทย In-N-Out เป็นร้านฟาสต์ฟู้ดที่เปิดให้บริการสาขาแรกในเมือง Baldwin Park รัฐแคลิฟอร์เนีย มาตั้งแต่ปี 1948 นับอายุรวมก็ได้ 70 ปีแล้วจ้า

 

8. McDonald’s

 

สำหรับแบรนด์นี้ เราคงไม่ต้องพูดเยอะ เพราะเชื่อว่าทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว โดย McDonald’s เปิดสาขาในเมือง San Bernadino รัฐแคลิฟอร์เนีย ตั้งแต่ปี 1940 และตอนนี้ก็มีอายุรวมทั้งหมด 78 ปี

 

9. KFC

 

หากพูดถึงไก่ทอด ต้องนึกถึงแบรนด์นี้เลย!! กับ Kentucky Fried Chicken ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 88 ปีตั้งแต่ปี 1930 ในเมือง Corbin รัฐเคนทักกี

 

10. White Castle

 

White Castle เป็นอีกหนึ่งชื่อที่ไม่คุ้นหูคนไทย แต่ต้องบอกเลยว่านี่แหละร้านฟาสต์ฟู้ดที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ขายมาตั้งแต่เบอเกอร์ชิ้นละ 5 เซนต์เมื่อปี 1941 ในเมือง Wichita รัฐแคนซัส อายุอานามก็ 97 ปีเท่านั้นเอง!!

 

ที่มา Delish via The Chive


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply