เจ้าหนู 8 ขวบ บังคับพวงมาลัยพารถเข้าข้างทาง หลังแม่เกิดอาการลมชักระหว่างขับรถ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2018 สื่อต่างประเทศรายงาน เหตุการณ์อันน่าเหลือเชื่อ หลังจากที่เจ้าหนูน้อยวัย 8 ขวบ สามารถช่วยให้ตัวเขาเองและคุณแม่รอดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่ Lauren Smith กำลังขับรถอยู่บนท้องถนนพร้อมกับ Ben Hedges ลูกชายของเธอ

แต่ทว่าในระหว่างที่รถของพวกเขากำลังวิ่งมาด้วยความเร็วกว่า 100 กม./ชม. คุณแม่วัย 27 ปีก็เกิดอาการลมชักกำเริบ

 

 

ตามรายงานเปิดเผยว่า ลูกชายของเธอเมื่อสังเกตเห็นอาการจึงได้เอื้อมมือเข้าบังคับพวงมาลัย ในขณะที่รถกำลังแล่นมาด้วยความเร็ว เพื่อพารถของพวกเขาเข้าไปหลบข้างทางเพื่อความปลอดภัย

ภายในคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถของผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เผยให้เห็นรถของ Ben และแม่ของเขาที่กำลังวิ่งอยู่บนพื้นหญ้าตรงขอบทาง ก่อนจะจอดอยู่ด้านหลังรถตู้

 

 

นอกจากจะช่วยบังคับพวงมาลัยแล้ว เด็กน้อยวัย 8 ขวบยังเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน ก่อนจะตะโกนเพื่อขอความช่วยเหลือจากรถคันอื่นๆ

นาง Smith ถูกส่งตัวเขารับการรักษาอย่างเร่งด่วน และจากผลการตรวจระบุว่าเธอมีอาการลมชัก ซึ่งเกิดขึ้นกับเธอเป็นครั้งแรก

 

 

นาง Smith ให้สัมภาษณ์ว่า ในขณะที่กำลังจะหมดสติลูกชายได้พยายามควบคุมพวงมาลัยเอาไว้ และพารถเข้าที่ปลอดภัย ซึ่งปฏิกริยาของลูกชายเธอทำให้พวกเขาทั้งคู่รอดมาได้

“ตอนนั้นฉันเริ่มไม่ได้สติ และเริ่มจะฟุบลงที่พวงมาลัย ตอนนั้นเราขับมาด้วยเกียร์ 5 รถมันสั่นมาก และค่อยๆ ช้าลงเรื่อยๆ ก่อนที่จะหยุดในที่สุด” Smith ให้สัมภาษณ์

 

 

“ฉันยังคงช็อคมากที่รู้ว่าลูกชายเป็นคนพารถเข้าข้างทาง ฉันไม่อยากจะนึกภาพเลยว่า ถ้าหากเขาไม่รีบตัดสินใจที่จะบังคับพวงมาลัย จะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราบ้าง

ฉันรู้สึกดีใจมาก และมักจะบอกเขาอยู่ตลอดว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมันสุดยอดแค่ไหน ซึ่งเขาก็รู้ดีว่าเรื่องที่เขาทำเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ ” Smith ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้าย

 

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply