โครงการสุดอบอุ่นหัวใจ อาสาสมัครแต่งเป็นซานต้า ตระเวนถ่ายรูปกับเด็กป่วยในโรงพยาบาล

ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีที่หลายๆ คนรอคอยอย่างเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่น่ารักและอบอุ่นหัวใจถึงแม้ว่าจะเกิดขึ้นท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นในปลายเดือนธันวาคม

เรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจในครั้งนี้ เป็นเรื่องราวของโครงการดีๆ ที่มีชื่อว่า “The Heart Project” ซึ่งเป็นโครงการที่มีจุดประสงค์ที่จะช่วยเหลือและให้กำลังใจเด็กป่วยที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

 

 

เด็กป่วยเหล่านี้ต้องการกำลังใจที่จะช่วยให้พวกเขาต่อสู้กับชีวิตต่อไป โครงการนี้จึงตั้งขึ้นมาเพื่อหาอาสาสมัครที่จะมาร่วมกันแต่งเป็นซานตาคลอส แล้วตระเวนไปเยี่ยมเด็กๆ ถึงโรงพยาบาล

 

 

เด็กๆ ทั้งหลายจะได้ร่วมถ่ายภาพกับคุณซานต้า และจะมีทีมงานตัดต่อ ตกแต่งรูปภาพให้ออกมาเป็นของขวัญให้กับเด็กๆ ต่อไป

 

 

ถึงแม้ว่าจะอยู่บนเตียงผู้ป่วย แต่ก็สามารถเนรมิตให้กลายเป็นภาพที่สวยงามได้

 

โครงการนี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2016 ณ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีเด็กๆ มากมายได้รับรอยยิ้มและความสุขกลับไปจากโครงการนี้ด้วย ก่อนที่จะได้รับความชื่นชมจนนำไปปรับใช้ในโรงพยาบาลต่างๆ ทั้ง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดาแและสหราชอาณาจักร

 

 

Karen Alsop และ Adam Cubito ผู้ก่อตั้งโครงการเริ่มต้นจากความคิดที่ว่า ศิลปะการถ่ายภาพจะสามารถส่งเด็กๆ ให้ไปสู่ยังอีกโลกหนึ่งได้ และบางครอบครัวอาจจะไม่ได้กลับไปฉลองคริสต์มาสที่บ้านเหมือนกับครอบครัวอื่นๆ

 

 

ภาพเหล่านี้ช่วยสร้างความสุขให้กับเด็กๆ และครอบครัว ซึ่งในบางครอบครัวภาพถ่ายเหล่านี้อาจจะเป็นรูปครอบครัวรูปแรกของพวกเขา

 

.

 

ในปี 2018 นี้ โครงการนี้มีอาสาสมัครเข้าร่วมกว่า 200 คน

.

 

ภารกิจในการสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ในวันคริสต์มาสนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ขอกล่าวชื่นชมผู้ก่อตั้งโครงการและอาสาสมัครทุกคน

 

.

 

ภาพส่วนหนึ่งจากโครงการ

.

.

.

.

.

 

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply