Arc Vector มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ขายพร้อมกับอุปกรณ์เสริม ที่จะทำให้คุณและรถรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน

Arc Vector มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากบริษัท Arc สตาร์ทอัพน้องใหม่ที่ก่อตั้งโดย Mark Truman หัวหน้าทีม White Space ผู้คิดค้นนวัตกรรมต่างๆ สังกัดค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง Jaguar

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในงาน EICMA Motorcycle Show 2018 ในกรุงมิลาน ที่ผ่านมา

 

 

นอกจากจะโดดเด่นด้วยดีไซน์อย่างที่เราเห็นกันแล้ว ขุมพลังของเจ้าสองล้อคันนี้ก็ยังไม่เป็นรองใครอีกด้วย Arc Vector มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 95 kW สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 240 กม./ชม.

ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.7 วินาที

โดยการชาร์จไฟหนึ่งครั้งสามารถวิ่งบนทางด่วนได้ 193 กิโลเมตร หรือถ้าหากวิ่งชิวๆ ในเมืองก็สามารถลากยาวได้ถึง 274 กิโลเมตรเลย

 

.

 

โครงสร้างส่วนใหญ่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ให้ความแข็งแรงและน้ำหนักเบา ซึ่งทางบริษัทเคลมว่าวัสดุที่นำมาใช้ ทำให้มันมีน้ำหนักตัวเบาขึ้น 25 % เลยทีเดียว

.

 

ทาง Arc ไม่ได้วางจำหน่ายเพียงแค่ตัวรถเท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์เสริมอีก 2 ชิ้น ที่จะช่วยทำให้รถและผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อและสื่อสารกันได้ หรือจะเรียกง่ายๆ ก็คือทำให้รถและคนเป็นหนึ่งเดียวกันนั่นเอง

โดยอุปกรณ์ 2 ชิ้นที่ว่านี้ก็คือ เสื้อการ์ดที่ทาง Arc ได้ร่วมมือกับ Knox ในการออกแบบและผลิต ซึ่งเสื้อตัวนี้จะติดตั้งระบบ Arc Pilot System ที่จะทำให้หน้าที่ตรวจจับความเคลื่อนไหวระหว่างการขับขี่ของเรา

และส่งข้อมูลไปยังตัวรถ เพื่อช่วยในเรื่องของความปลอดภัยนั่นเอง

 

 

ส่วนอีกชิ้นก็คือ หมวกกันน็อคสุดไฮเทค ที่ได้ร่วมมือกับทาง Hedon ซึ่งความพิเศษของเจ้าหมวกใบนี้ก็คือจอแสดงผลที่ติดตั้งไว้ด้านใน ที่จะคอยรายงานข้อมูลต่างๆ ให้กับผู้ขับขี่ รวมทั้งภาพในมุมอับสายตาด้วย

 

นี่ไม่ใช่อุปกรณ์ของชาวไซย่า แต่มันคือจอแสดงผลที่ติดมากับหมวกใบนี้

 

ทาง Arc ได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะมีการผลิตเจ้ามอเตอร์ไซค์แห่งอนาคตคันนี้ออกมาจำนวนจำกัดแค่ 399 คันเท่านั้น ซึ่งจะวางจำหน่ายในราคาคันละ 117,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4 ล้านบาทด้วยกัน

 

 

ที่มา electrekmotorcyclenews


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply