Pagani Zonda HP Barchetta ไฮเปอร์คาร์จากอิตาลี ราคาคันละเกือบ 500 ล้านบาท

ก่อนที่จะไปพบกับเจ้ารถไฮเปอร์คาร์สุดพิเศษ ที่ #เหมียวเวจจี้ นำมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันในครั้งนี้ เราอยากจะขอให้เพื่อนๆ ทำใจกันดีๆ เพราะเมื่อได้พบกับราคาค่าตัวของมันแล้ว อาจจะอยากถามหายาดมกันก็เป็นได้!!

ไฮเปอร์คาร์ที่เราเอามาแนะนำกันในวันนี้ก็คือเจ้า Pagani Zonda HP Barchetta รถรุ่นพิเศษที่ถูกผลิตออกมาเพียงแค่ 3 คันบนโลกเท่านั้น!!

 

 

ถึงแม้ว่าทางค่ายรถหรูจากแดนมักกะโรนีค่ายนี้จะยุติสารการผลิตของพวกเขาไปตั้งแต่เมื่อปี 2011 แล้ว แต่ทว่าด้วยความนิยมทำให้ Pagani Zonda ได้มีโอกาสกลับมาพบกับแฟนๆ อีกครั้ง และในรุ่นพิเศษนี้ก็ได้เติมอักษรย่อ HP ซึ่งย่อมาจากชื่อของ Horacio Pagani เข้าไปด้วย

 

 

Pagani Zonda HP Barchetta มาพร้อมกับการออกแบบที่โดดเด่น และวัสดุระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์สีน้ำเงินดำ กระจกบังลมที่บางลง และพวงมาลัยไม้หุ้มหนังสีฟ้า

แต่น่าเสียดายที่รถรุ่นพิเศษคันนี้ไม่ได้ติดตั้งหลังคามาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นหลังคาแข็ง หรือหลังคาผ้าใบทางค่ายก็ไม่ได้ใส่มาให้

 

 

ส่วนในเรื่องของเครื่องยนต์นั้น ไฮเปอร์คาร์คันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์จาก Mercedes-AMG V12 จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบช่วงล่างสุดโหด ไม่ว่าจะเป็นล้อหน้าขนาด 20 นิ้ว กับล้อหลัง 21 นิ้วที่ทำมาจากไทเทเนียม แถมด้วยชุดดิสเบรกคาร์บอนเซรามิก

 

 

ตัวอักษรชื่อรุ่น ที่ทำเหมือนกับลายเซ็นที่เขียนด้วยมือ

 

และแล้วก็มาถึงตอนที่ทุกคนรอคอย สนนราคาสำหรับ Pagani Zonda HP Barchetta คันนี้อยู่ที่ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยก็ราวๆ 500 บาท เอ้ย!! ล้านบาทเท่านั้นเอง

 

 

ที่มา designboomauto


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply