5 เคล็ด (ไม่) ลับ ที่จะช่วยคุณประหยัดค่าน้ำมัน เผลอๆ อาจมีเงินไปกินหมูจุ่มแบบไม่รู้ตัว

ถ้าหากว่ารถยนต์ที่บ้านของคุณ ไม่ได้เป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแล้วล่ะก็ #เหมียวเวจจี้ เชื่อว่าเคล็ดลับดีๆ ที่นำมาฝากในครั้งนี้ อาจจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ อย่างแน่นอน

เพราะในครั้งนี้ เรามีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าน้ำมันได้ยังไงล่ะ ไม่แน่ถ้าหากลองทำตามวิธีเหล่านี้ล่ะก็ เผลอๆ อาจมีเงินเหลือไปกินบุฟเฟต์ก็ได้นะ ฮ่าๆ

 

 

1. ติดตามข่าวราคาน้ำมัน

การติดตามข่าวราคาน้ำมัน ถือเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ก็สามารถช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แน่นอนว่าบางครั้ง ราคาอาจจะขึ้นแค่ไม่กี่สตางค์ แต่ถ้าหากรวมๆ กันแล้วมันก็ช่วยประหยัดเงินเราได้ไม่น้อยเลยนะ

 

2. รางวัลพิเศษจากบัตรต่างๆ ช่วยคุณได้

ข้อนี้คนที่ใช้รถเป็นประจำหลายคนอาจจะพอทราบกันดีอยู่แล้วว่าการมีบัตรเติมน้ำมันนั้นมันดีแค่ไหน แต่นอกจากบัตรเติมน้ำมันแล้ว ก็อย่าลืมดูรางวัลจากบัตรเครดิต หรือบัตรอื่นๆ ที่คุณถือด้วยล่ะ ไม่แน่แต้มสะสมที่คุณมีอาจจะนำมาแลกเป็นส่วนลดได้

 

3. การตรวจเช็กรถก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย

การตรวจเช็กระยะรถ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญและไม่ควรละเลย เพราะนอกจากจะช่วยให้มั่นใจในสมรรถนะของรถแล้ว มันยังช่วยประหยัดเงินค่าน้ำมันอีก

เพราะเมื่อเครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก็หมายความว่าน้ำมันที่คุณเติมเข้าไป ถูกใช้อย่างคุ้มค่าด้วย

 

4. เรื่องยางก็สำคัญนะ

ยางนอกจากจะมีผลในเรื่องของการยึดเกาะถนนแล้ว มันยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันอีกด้วย โดยจากข้อมูลเปิดเผยว่า ยางที่อ่อนจนเกินไปจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานมากยิ่งขึ้น

และความเหมาะสมของความดันลมยาง สามารถช่วยคุณประหยัดน้ำมันได้มากถึง 3.3% เลยทีเดียว

 

5. และสุดท้าย ลองปรับที่พฤติกรรมการขับรถดู

แน่นอนว่าถ้าหากรถของคุณมี eco mode ข้อนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามเมื่อคุณกดปุ่ม eco mode แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าจะเหยียบได้เต็มที่หรอกนะ

การเลือกใช้เกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็วจะช่วยประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี และจากข้อมูลระบุว่าการใช้ความเร็วให้เหมาะสมจะช่วยคุณประหยัดน้ำมันได้มากถึง 33%

 

ที่มา caradvice


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply