JR West ปรับปรุงตู้ขบวนรถ ทั้ง 6 ตู้เตรียมเปิดตัวปี 2020 ตอบโจทย์ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางไกล

ประเทศญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการให้บริการรถไฟ ที่ล้ำหน้าและทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ และเมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนว่าพวกเขาเตรียมที่จะยกระดับมาตรฐานการบริการให้ดีขึ้นไปอีก

หลังจากที่ทางบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันตก หรือ JR West ได้เตรียมปรับโฉมตู้โดยสายของรถไฟรุ่น 117 series ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่มีชื่อว่า 2022 Middle Management Projec 

 

 

โครงการดังกล่าวจะทำการปรับปรุงตู้รถไฟทั้งหมด 6 ตู้ ซึ่งจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งสิ้น 90 คนด้วยกัน โดยในการปรับปรุงครั้งนี้จะทำการตกแต่งภายในด้วยธีมต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป และนอกจากนี้ยังมีการจัดโซนแต่ละตู้ให้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอีกด้วย

 

 

ในตู้ขบวนที่ 1 และ 6 จะเป็นตู้ที่ออกแบบในคอนเซปต์กรีนคาร์ ที่จะมาพร้อมกับที่นั่งแบบพิเศษที่หรูหรา และสบายยิ่งขึ้น

โดยในตู้ขบวนที่ 1 นั้นผู้ใช้บริการสามารถที่จับปรับเบาะที่นั่งให้เป็นเตียงนอน สำหรับพักผ่อนระหว่างการเดินทางอันยาวนานก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงตอนกลางคืน

 

.

.

 

ส่วนในตู้ขบวนที่ 6 นั้นจะค่อนข้างพิเศษมากกว่า โดยในตู้นี้จะแบ่งออกเป็นห้องๆ พร้อมตกแต่งตามสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถใช้พื้นที่ในห้องได้อย่างเต็มที่

.

.

 

ส่วนในตู้ขบวนที่ 2 จะเป็นห้องโดยสารเฉพาะสำหรับคุณผู้หญิง ซึ่งจะมีการตกแต่งให้ดูสว่าง และติดตั้งเก้าอี้ที่นั่งสบาย

 

ส่วนในตู้ขบวนที่ 3 จะเป็นห้องโดยสารสำหรับครอบครัว โดยจะมีพื้นที่สำหรับเจ้าหนูน้อย และเบาะสำหรับพักผ่อนของคุณพ่อคุณแม่

 

.

.

 

และสำหรับใครที่จำเป็นต้องติดต่องานไปด้วยระหว่างการเดินทาง หรืออยากจะออกมานั่งชิลๆ พูดคุยกับเพื่อนล่ะก็ ต้องบอกเลยว่า ตู้ขบวนที่ 4 นี้เหมาะสำหรับคุณจริงๆ

เพราะที่นี่จะมีโต๊ะ และเคาน์เตอร์บาร์ พร้อมกับขนมและเครื่องดื่มไว้คอยบริการยังไงล่ะ

 

และสุดท้ายตู้ขบวนที่ 5 เป็นตู้นอนพร้อมกับเตียงแบบชั้นๆ ตกแต่งในสไตล์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับห้องพักเคลื่อนที่

.

 

ขบวนรถไฟที่ปรับปรุงใหม่นี้ เตรียมจะเปิดให้บริการในเส้นทางจากเขตเคฮันชิง ออกไปยังซันอิง และ ซานยูว์โนดะ โดยมีแผนที่จะเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 และคาดว่าจะพร้อมให้บริการในมหกรรมโอลิมปิก 2020

 

ที่มา soranews24


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply