แบบนี้ก็ได้เหรอ ‘จอดรถข้างเกาะกลางถนน’ อ้างหาที่ไม่ได้ กลัวไปประกอบศาสนกิจไม่ทัน

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกบริเวณในประเทศไทยจริงๆ ในกรณีไร้ระเบียบวินัยในการจอดรถ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีผู้คนผ่านไปมาเยอะมากๆ อย่างเช่นตลาดสดหรือสถานพยาบาลต่างๆ จึงเกิดเป็นศึกแย่งชิงที่จอดรถเป็นประจำ

หากปล่อยให้เกิดขึ้นบ่อยๆ จนเริ่มติดนิสัยว่า ‘ใครๆ เค้าก็ทำกัน’ ต่อให้ผิดกฎหมายก็ไม่สนใจ ต่อให้ตักเตือนก็แล้วก็ยังจะอ้างเหตุผลร้อยแปดขึ้นมาอ้างอีก

 

 

สำหรับกรณีนี้ถูกเผยแพร่มาจากคุณ Saharat Suwantae ได้พูดถึงในประเด็นการจอดรถบริเวณข้างเกาะกลางถนน อันเป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้ยาก แต่ก็เกิดขึ้นแล้ว เพราะส่วนใหญ่ที่เห็นจะจอดซ้อนบริเวณด้านซ้ายริมถนน แต่กรณีนี้เป็นกลางถนนแทน…

 

 

ใจความจากโพสต์ระบุว่า…

“มีวิทยุเรียกให้ไป ว.4 เนื่องจากมีรถทำผิดกฎจราจร (จอดรถบริเวณเกาะกลางถนน) จำนวนสองคัน ก็เข้าไปดำเนินการตามกฎหมาย (เขียนใบสั่ง)

พอเขียนเสร็จมีวิทยุเรียกให้ไปทำความเข้าใจกับประชาชน ไปถึงก็มาถามว่าผิดอะไร ทำไมจอดไม่ได้ จะลงไปประกอบศาสนกิจไม่ทันแล้ว ไม่มีที่จอดรถ

ก็ชี้แจงไปว่าต้องจอดชิดขอบทางด้านซ้าย ซึ่งคนอื่นเค้าทำได้ แต่มีแค่สองคันนี้ที่มาจอดตรงนี้จึงต้องดำเนินการ รู้ว่าไม่มีที่จอด แต่ไม่ควรมาจอดตรงนี้ คนอื่นเขาทำได้ แต่สองคันนี้ทำไม่ได้

ซึ่งหากผมไม่ดำเนินการ ก็ขัด ว.0 ผู้บังคับบัญชาอีก ทีนี้มันยังไง ทำผิดแต่ไม่ยอมรับผิด กลับอ้างอะไรก็ไม่รู้ จะเอาแต่ความสะดวกสบาย หาว่ารังแก ไปๆ มาๆ กลายเป็นว่าเราผิดซะเอง

จะให้พูดกับผู้ใหญ่คนนั้นคนนี้ ถ่ายรูปไปบ้าง เชิญเลยครับ ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้ทำอะไรผิด มันอาจจะไม่พอใจคุณ คุณบอกว่าของแค่นี้เอง ใช่มันของแค่นี้ ทำไมการจอดรถง่ายๆแค่นี้ทำไม่ได้ คิดดูเอาเองนะครับ”

 

 

ความคิดเห็นบางส่วนจากชาวเน็ต เห็นพ้องว่าไม่ควรนำศาสนกิจมาอ้าง ผิดกฎก็ว่ากันไปตามระเบียบ

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา: @saharat.suwantae


by

Tags:

Comments

Leave a Reply