ซูซูกิออสเตรเลียยืนยัน Jimny และ Vitara จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า

ซูซูกิประเทศออสเตรเลีย ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ในวันที่ 26 มกราคม 2019 ที่จะถึงนี้ ชาวออสซีจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของเจ้าเบบี้ออฟโร้ด และครอสโอเวอร์เจ้าสำอางอย่าง Jimny และ Vitara แน่นอน!!

อย่างไรก็ตามตอนนี้ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการยังไม่ได้มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด แต่ Suzuki Jimny นั้นก็ได้รับการต้อนรับจากชาวออสเตรเลียเป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้มียอดสั่งจองกว่า 200 คันแล้ว

 

.

 

“รถทั้งสองรุ่นมีแฟนๆ ที่เหนียวแน่นอย่างมาในประเทศเรา ซึ่งนั่นทำให้มันถูกสั่งจองทันทีที่มีการยืนยันว่าจะมีการจำหน่ายในตลาดออสเตรเลีย” Michael Pachota จากซูซูกิประเทศออสเตรเลียให้สัมภาษณ์กับ CarAdvice

อย่างไรก็ตามรายละเอียดต่างๆ ทั้งสเปคและรุ่นย่อยที่จะวางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย คาดว่าน่าจะมีการประกาศตามมาเร็วๆ นี้

 

 

ก่อนหน้านี้ Suzuki Jimny ได้ประกาศจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งราคาจำหน่ายในประเทศอังกฤษนั้นเริ่มต้นที่ 15,499 ปอนด์ หรือประมาณ 640,000 บาทด้วยกัน

โดยสเปคในประเทศอังกฤษนั้นจะเป็นในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร มีให้เลือกในแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

.

.

 

ส่วนเจ้า Vitara ที่วางจำหน่ายในตลาดยุโรป จะมาพร้อมกับระบบช่วยผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ ครูซคอนโทรล รวมทั้งระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน

พร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร 115 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุดที่ 156 นิวตันเมตร

 

.

 

หรูหราสมฉายา ครอสโอเวอร์เจ้าสำอาง

 

ส่วนในประเทศไทยบ้านเรานั้น…. ก็คงต้องร้องเพลงรอกันต่อไป T_T

 

ที่มา caradvice


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply