4 รูปแบบอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งแรกของโลก ความสูญเสียจากรถในสมัยก่อน มันเป็นเช่นไรกัน

อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์บนท้องถนนนั้น แม้จะเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดความสูญเสีย แต่ก็เป็นเรื่องที่เราพบเจอกันอยู่เป็นประจำ และอยู่คู่กับการใช้รถใช้ถนนมาอย่างยาวนาน

ว่าแต่เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าไอ้เจ้าอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์เนี่ยมันเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อไหร่กัน?

 

อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไอน้ำครั้งแรก

คงต้องอธิบายกันหน่อยว่าอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์นั้นมีแบ่งออกได้เป็นหลายประเภท แต่หากจะพูดถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดก็คงไม่พ้นคดีที่เกิดขึ้นในปี 1869

เพราะในปีนี้นักวิทยาศาสตร์ชาวไอร์แลนด์ Mary Ward ได้ตกจากรถพลังไอน้ำของเธอในระหว่างการทดลอง และถูกล้อรถทับจนถึงแก่ความตายไปนั่นเอง และนี่ก็ทำให้เธอเป็นมนุษย์คนแรกที่เสียชีวิตจากยานพาหนะระบบมอเตอร์ไป

ที่มา britishnewspaperarchive

 

อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันครั้งแรก

นี่เป็นอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันมากที่สุด ซึ่งเกิดขึ้นในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1891โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวิศวกรชื่อ James Lambert ขับรถไปสะดุดรากไม้จนเสียการควบคุมนั่นเอง

รถของเขาพุ่งชนเข้ากับราวกั้นหลังจากนั้น แต่นับว่าเป็นโชคดีมากที่เขาไม่ได้ขับรถด้วยความเร็วสูง ทำให้เขาและเพื่อนที่นั่งไปอีกคนรอดจากอุบัติเหตุครั้งนี้มาได้โดยบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ที่มา ohiohistorycentral

 

อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ที่ชนคนครั้งแรก

นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในปี 1896 กับหญิงสาวชื่อ Bridget Driscoll ที่ประเทศอังกฤษ

โดยขณะที่เธอกับลูกสาว (และเพื่อนของลูกสาวอีกคน) กำลังข้ามถนนอยู่ รถยนต์ที่ขับมาด้วยความเร็วสูงสุด (ที่ราวๆ 6.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) โดนนาย Arthur Edsall พุ่งเข้าชนอย่างจังจนถึงแก่ความตาย

นับว่าเป็นโชคดีในโชคร้ายมากที่เด็กทั้งสองคนที่อยู่กับเธอไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด

ที่มา bbc

 

อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ที่ทำให้คนขับเสียชีวิตครั้งแรก

ถ้าไม่นับ Mary Ward ที่ตกจากรถพลังไอน้ำ อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ที่ทำให้คนขับเสียชีวิตครั้งแรก จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 1898 เมื่อ Henry Lindfield กับลูกชายกำลังขับรถกลับบ้าน

พวกเขาเสียการควบคุมรถในระหว่างขับลงเนินจนกระแทกเข้ากับรั้วกั้น ส่งผลให้ผู้เป็นพ่อได้รับบาดเจ็บที่ขา (ในขณะที่ลูกชายไม่เป็นไรเลย)

บาดแผลที่เกิดขึ้นทำให้เขาต้องถูกตัดขาทิ้งที่โรงพยาบาล แต่การผ่าตัดก็ไม่สำเร็จ Henry Lindfield จึงเสียชีวิตไปในวันต่อมานั่นเอง

รูปภาพนี้ไม่เกียวข้องกับคดีของ Henry Lindfield แต่อย่างไร / ที่มา findagrave

 

ที่มา historydaily

Comments

Leave a Reply