Dad Fashion เทรนด์แต่งตัวที่มาแรงในปี 2018 …มาเปลี่ยนตัวเองเป็น “พ่อ” กันเถอะ

แฟชั่น คือสิ่งที่ไม่เคยอยู่นิ่งเลยจริงๆ เพราะมันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แทบจะตลอดเวลา เมื่อแฟชั่นใดกำลังกลายเป็นที่นิยม มันก็จะมีแฟชั่นใหม่แจ้งเกิดตามมาเสมอ

คราวนี้ทางเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลด้านแฟชั่นระดับโลกอย่าง Lyst ก็ได้ทำการเก็บสถิติ เทรนด์แฟชั่นของปี 2018 จากการซื้อขายเสื้อผ้าและการกล่าวถึงบนโลกออนไลน์จากผู้ใช้ 120 ประเทศทั่วโลก

พบว่า เทรนด์ของแฟชั่นที่กำลังมาแรงขณะนี้ก็คือ “Dad Fashion” นั่นเอง

 

ภาพจาก kaatierina

 

Dad Fashion หรือ “การแต่งกายแบบพ่อ” นั้นเรียกได้ว่ากำลังมาแรง ณ ตอนนี้จริงๆ มีการค้นหาเสื้อผ้าที่เกี่ยวข้องกับสไตล์ Dad นี้บนอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นถึง 439 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่ต้นปี 2018

ส่วนการแต่งกายในสไตล์ Dad Fashion นั้นมีองค์ประกอบไม่ซับซ้อนอะไรมาก ส่วนมากจะประกอบไปด้วย เสื้อเชิ้ตเฉิ่มๆ ทับด้วยเสื้อสเวตเตอร์หรือเสื้อคาร์ดิแกนตัวโคร่งๆ หน่อย

ในส่วนของกางเกงก็จะเป็นยีนส์เฉิ่มๆ แบบคุณพ่อยุค 90 ที่มาพร้อมกับถุงเท้ามีข้อ สุดท้ายปิดด้วยรองเท้าผ้าใบคู่หนาๆ

 

 

การแต่งตัวสไตล์นี้กลายมาเป็นเทรนด์ได้อย่างไรก็ไม่มีใครทราบ แต่ในปี 2017 ทางนิตยสาร Vogue ได้ตั้งชื่อให้กับแฟชั่นแนวนี้ว่า “Dadcore

ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะกระแสแฟชั่น สไตล์ย้อนวันวาน (Nostalgia/Retro) ที่เริ่มนิยมกันมาก่อนหน้านี้ กระทั่งกลายมาเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย หาได้ง่าย และมีกลิ่นของการย้อนวันวานอย่าง Dad Fashion นั่นเอง

ทั้งนี้ จุดเด่นและความน่ารักของการแฟชั่นการแต่งกายแบบพ่อนั้นจะอยู่ที่การสวมเสื้อผ้าที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวเอง เพราะมันดูเหมือนกับว่าเราได้นำเสื้อผ้าของพ่อมาใส่ยังไงล่ะ

 

ภาพจาก cooltured

 

องค์ประกอบสำคัญที่ดึงความสนใจให้กับ Dad Fashion ก็หนีไม่พ้นรองเท้าสไตล์ Dad นี่แหละ มันทำให้ผู้คนหันมาสนใจแฟชั่นสไตล์นี้กันอย่างมากเลยทีเดียว

ภาพจาก justinkonopka

 

และอีกไอเทมหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้รองเท้าก็คือ กางเกงยีนส์สไตล์ Dad ด้วยรูปทรงใส่สบายแถมดูเห่ยแบบย้อนยุค มันก็เลยกลายเป็นไอเทมที่ผู้คนหาซื้อกันจนวุ่น

ภาพจาก celestialyouth

 

กางเกงแบบพ่อ เสื้อเชิ้ตหรือคาร์ดิแกนตัวโคร่ง ถุงเท้าหนาๆ รองเท้าหนาๆ เข็มขัด นี่แหละครบสูตร Dad Fashion แล้ว

 

อีกสิ่งที่ควรมีสำหรับผู้ที่สนใจใน Dad Fashion ก็คือ เสื้อยืดพร้อมโลโก้อะไรบางอย่างที่ดูเก่าๆ เหมือนว่าใส่มาเป็นทศวรรษแล้ว มันจะเพิ่มความเป็น Dad ได้ดีสุดๆ เลยล่ะ

ภาพจาก fitsfairy

 

Dad Fashion ก็จะอะไรประมาณนี้

ภาพจาก alienplannts

 

ที่มา: buzzfeedlyst และ independent

Comments

Leave a Reply