ย้อนรอย “แฮร์รี่ ไอน์สไตน์” ชายผู้เสียชีวิตบนเวทีแสดง แต่กลับถูกมองว่าเล่นตลกอยู่เท่านั้น

เมื่อพูดถึง แฮร์รี่ ไอน์สไตน์ คนที่ไม่เคยรู้จักเขามาก่อนก็คงจะถามขึ้นมาว่าเขาเป็นอะไรกับนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะเจ้าของทฤษฎีสัมพัทธภาพพิเศษรึเปล่า ซึ่งจริงๆ แล้วเขาเป็นเพียงนักแสดงตลกเท่านั้น

 

 

แฮร์รี่ ไอน์สไตน์ เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 1904 ก่อนที่จะเติบโตขึ้นมาทำงานข่าวในเมืองบอสตัน อย่างไรก็ตามงานข่าวดูเหมือนจะไม่ใช่เส้นทางของเขาเท่าไหร่ และกว่าที่แฮร์รี่จะมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมันก็ตอนที่เขาแสดงตลกในปี 1934

เขาจะเป็นที่รู้จักในฐานะดาวตลกที่มีสำเนียงกรีกแบบสุดๆ ซึ่งก็น่าแปลกมากเพราะหากดูตามสายเลือดแล้ว แฮร์รี่เป็นชาวยิว-อเมริกันต่างหาก

 

 

แฮร์รี่ ไอน์สไตน์มีชื่อเสียงในฐานะตัวตลก ก่อนช่วงสงครามโลกครั้งที่สองเล็กน้อย และใช้ชีวิตอย่างมีชื่อเสียงเรื่อยมาจนกระทั่งในปี 1958

พออ่านมาถึงตรงนี้หลายๆ คนอาจจะเริ่มสงสัยว่า จริงอยู่ที่แฮร์รี่ ไอน์สไตน์มีชื่อเสียงในสหรัฐฯ แต่แค่เป็นดาราก็ไม่น่าจะทำให้เรื่องราวของเขากลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกใช่ไหม?

 

 

คงต้องบอกว่าสิ่งที่ทำให้แฮร์รี่โด่งดังขึ้นมันมาจากความตายของเขาต่างหาก เพราะในวันที่ 23 พฤศจิกายน 1958 ขณะที่เขากำลังเผาเพื่อนตลกทั้งสองคนอยู่บนเวที

จู่ๆ เขาก็เกิดอาการหัวใจวาย และล้มลงไปกลางเวที ท่ามกลางเสียงหัวเราะและปรบมือของผู้ชม ที่ไม่รู้ว่าเขาต่อสู้กับโรคหัวใจมาเป็นเวลานานแล้ว และคิดว่าเขาเพียงแค่แสดงตลกอยู่เท่านั้น

กว่าที่ผู้ชมจะรับรู้ถึงความจริงที่เกิดขึ้นก็ในตอนที่เพื่อนร่วมงานของเขาตะโกนเรียกหมอออกมานั่นเอง

 

แฮร์รี่ ไอน์สไตน์ ไม่นานก่อนที่จะเสียชีวิต

 

และแม้ว่าในหมู่ผู้ชมจะมีหมออยู่ถึงห้าคนซึ่งรีบวิ่งเข้ามาทำการรักษาแบบฉุกเฉินที่หลังเวทีทันที แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไม่สามารถช่วยชีวิตแฮร์รี่ไว้ได้อยู่ดี

แฮร์รี่ ไอน์สไตน์ เสียชีวิตด้วยวัย 54 ปี และกลายเป็นหนึ่งในดารานักแสดงไม่กี่คน ที่เสียชีวิตต่อหน้าผู้ชมเป็นจำนวนมาก

ทิ้งเอาไว้เพียงเสียงเพลง “There’s No Tomorrow” ที่เพื่อนของเขาร้องให้แก่ผู้ชมในขณะที่รอหมอปั๊มหัวใจของเขาเท่านั้น

 

ที่มา allthatsinteresting

Comments

Leave a Reply