มาร์เวลเตรียมลุย หนัง ‘Shang-Chi’ (ซางชื่อ) ไอ้หนุ่มซินตึ๊งแห่งจักรวาลฮีโร่มาร์เวล!!

ล่าสุด มาร์เวล เตรียมลุยสร้างภาพยนตร์ฮีโร่ชาวเอเชียเรื่องแรก โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “Shang-Chi” ฮีโร่กังฟูที่เปรียบเสมือน บรูซ ลี แห่งมาร์เวลเลยทีเดียว

 

Shang-Chi (ซางชื่อ) ไอ้หนุ่มกังฟูแห่งมาร์เวล

 

โครงการนี้ทาง Marvel Studios ได้นักเขียนครึ่งจีนอเมริกันอย่าง Dave Callaham มาช่วยเขียนบท แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงมองหาผู้กำกับ “ครึ่งเอเชียอเมริกัน” มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่

หนังสือการ์ตูน Shang-Chi เขียนโดย Steve Englehart และวาดโดย Jim Starlin ซึ่งตีพิมพ์ขึ้นในปี 1973 ซึ่งเป็นยุครุ่งเรืองของ ‘ภาพยนตร์กังฟู’

คำว่า Shang-Chi นั้นแปลตรงๆ ว่า “จิตวิญญาณผงาด” โดยแรกเริ่มเดิมที Shang-Chi เป็นบุตรชายของวายร้ายจากนิยายอย่าง Dr. Fu Manchu ที่ทางมาร์เวลได้ลิขสิทธิ์มาเป็นของตัวเองพอดีในช่วงนั้น

 

Dr. Fu Manchu

 

เรื่องราวของ Shang-Chi โดยย่อเริ่มจาก…

เขาเป็นเด็กที่เกิดในมณฑลหูหนาน ในดินแดนสังคมนิยมประเทศจีน พ่อของเขาเป็นวายร้ายที่ครองอาณาจักรหลายแห่งทั่วโลก เขาจึงเลี้ยงดู Shang-Chi ขึ้นให้เป็นนักสู้ที่เก่งกาจด้วยศิลปะการต่อสู้แบบกังฟู

เมื่อ Shang-Chi โตขึ้นเขาเป็นหนุ่มที่มีวิชาต่อสู้แสนร้ายกาจ เขาออกท่องโลกไปที่ต่างๆ เพื่อทำตามคำสั่งของบิดา แต่แล้วเขาก็ต้องพบกับคู่อริของพ่อตัวเอง ที่ทำให้เขารู้ว่าพ่อของเขาชั่วร้ายต่อโลกนี้ขนาดไหน

สุดท้าย Shang-Chi ต้องเลือกเส้นทางคุณธรรม หันมาทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางพ่อของตัวเองในการก่ออาชญากรรม และช่วงหนึ่งเขาก็ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของกลุ่ม อเวนเจอร์ส อีกด้วย

 

 

อีกไม่นานเราคงจะได้เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลที่มีตัวละครหลักเป็นชาวเอเชียกันบ้างแล้ววว!!

ที่มา: nextshark และ deadline


Tags:

Comments

Leave a Reply