หนุ่มโพสต์คลิปอ้างปั๊มโกงไม่ยอมรีเซ็ทค่าน้ำมัน ทางเชลล์ประเทศไทยแถลง กำลังตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2018 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า ถูกปั๊มโกงเงิน เพราะไม่ยอมรีเซ็ทค่าน้ำมันของรถคันก่อน แต่เติมต่อไป พร้อมคิดเงินเต็มจำนวน

“คันก่อนหน้าเติม 400 พอถึงคิวคันนี้เติมต่อเลยไม่เซ็ทให้เป็น 0 ก่อน กดต่อเลยก็เริ่มสตาร์ทที่ 401 ดิ เหตุปั๊มแห่งหนึ่ง แยกพัฒนาการ ก่อนถึงสี่แยกอ่อนนุช สั่งเต็มถังทีทะลุ 1,500 ตลอดต้องหันหลังดูมั่งละ” ข้อความจากเจ้าของโพสต์

 

 

โดยภายในคลิปวิดีโอได้เผยให้เห็นพนักงานของทางปั๊มที่กำลังยืนเถียงกับเจ้าของคลิปวิดีโอ โดยพนักงานทั้ง 2 คนพยายามอธิบายว่าพวกเขาไม่ได้มีเจตนาที่จะโกงเงินแต่อย่างใด

“พวกหนูไม่ได้โกงค่ะ คันเติมสุดท้ายมัน 400 บาท แล้วพวกพี่ก็เข้ามา พวกหนูรู้ค่ะว่าเติมไปเท่าไหร่เกินไปเท่าไหร่” พนักงานหญิงพยายามอธิบาย

จากนั้นคนขับรถจึงตอบกลับมาว่าแล้วถ้าหากเขาไม่ทักท้วง ว่าค่าน้ำมันไม่ถึง 740 อย่างที่ตัวเลขขึ้น ก็อาจจะถูกโกงไปแล้วก็ได้

 

 

จากนั้นทางฝ่ายพนักงานชายก็ได้ชี้แจงว่าตอนแรกที่บอกไป 740 เพราะเขาไม่รู้ว่าตัวเลขแรกของตู้มันเริ่มต้นที่ 400 “ตอนแรกผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่ามัน 340” 

“แหม่… เมื่อกี๊ยังบอก 740 ถ้าไม่ได้เช็คก็โดนฟรี 400 เลยล่ะสิ” ฝ่ายลูกค้าตอบมาหลังจากที่ได้ฟังคำอธิบาย

 

 

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วทางฝ่ายปั๊มก็ยอมคิดว่าน้ำมัน 340 ตามที่ลูกค้าแย้ง ซึ่งในตอนท้ายของคลิปวิดีโอ พนักงานชายรายดังกล่าวได้แสดงอารมณ์หงุดหงิดและเดินไปเตะตู้ จนเกือบจะมีเรื่องอีกครั้ง

ซึ่งทางเจ้าตัวได้อธิบายว่า ที่โมโหเพราะหัวจ่ายตู้นี้ชอบเสีย และทำให้เขาโดนด่าหลายครั้งแล้ว ไม่ได้หงุดหงิดใส่ลูกค้าแต่อย่างใด

 

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางบริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ได้ทำการติดต่อมาทางเรา เพื่อได้ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทได้สั่งพักงานพนักงานทั้งสอง และกำลังอยู่ในขั้นตอยการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้

“สืบเนื่องจากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในเฟสบุ๊คของคุณเทอด คับ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกี่ยวกับเหตุการณ์การให้บริการของพนักงานบริการในสถานีบริการน้ำมันเชลล์

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จ ากัด ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ขออภัยและอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ ได้พยายามติดต่อลูกค้าที่ประสบเหตุ เพื่อรับผิดชอบและหาแนวทางการแก้ไขที่เหมาะสม รวมถึงทางสถานีบริการได้สั่งพักงานพนักงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยหลักธรรมาภิบาลและความซื่อสัตย์เสมอมา ความผิดพลาดครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น และเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นกรณีเฉพาะเท่านั้น

บริษัทฯจะยังคงกำชับให้พนักงานในสถานีบริการน้ำมันเอาใจใส่ในรายละเอียดการให้บริการต่อไป

บริษัทฯ ขอขอบคุณลูกค้าจากการให้ข้อมูลในครั้งนี้และขออภัยเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ดังกล่าว
บริษัทฯ จะเร่งปรับปรุงและพัฒนาบริการต่อไป” แถลงการณ์จากทางบริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด

 

 

ที่มา ปริญญา เปรมชัย


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply