4 คำขอครั้งสุดท้ายก่อนตายของคนในอดีต ที่แปลกเอามากๆ จนคนที่ได้ยินต้องเกาหัว

คำขอสุดท้ายของคนตาย ไม่ว่าจะมาในรูปแบบพินัยกรรมหรือคำพูดปากเปล่าก็มักจะเป็นคำขอที่ถูกให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเสมอ ดังนั้นจึงแทบไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่คำขอสุดท้ายส่วนมากมักจะถูกทำให้เป็นจริงไม่ว่าจะยากเพียงไหน

แต่ในบางครั้งคำขอของคนตายก็อาจจะกลายเป็นอะไรที่แปลกเอามากๆ ได้เช่นกัน จริงอยู่ว่าอาจจะไม่ถึงขั้นที่ทำตามไม่ได้ แต่ก็แปลกเสียจนคนที่ได้ยินต้องเกาหัวไปตามๆ กัน เหมือนอย่างคำขอครั้งสุดท้ายของคนทั้ง 4 คนต่อไปนี้

 

เริ่มกันจาก Leona Helmsley

เธอคือนักธุรกิจหญิงผู้ทำให้หลานๆ ของตัวเองช็อกแบบสุดๆ เนื่องจากพินัยกรรมของเธอระบุไว้ว่าทรัพย์สินที่เธอมีร่วม 12 ล้านเหรียญสหรัฐจะถูกส่งให้สุนัขชื่อ “Trouble” โดยไม่เหลือให้หลานๆ แม้แต่เหรียญเดียว

แน่นอนว่าหลานๆ ของเธอเข้าสู้คดีกับคำสั่งเสียนี้ แต่สุดท้ายก็แพ้คดีไป ส่วนเจ้าสุนัขเองก็ต้องมีการจ้างหน่วยรักษาความปลอดภัยเฝ้ากันตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันการโดนลอบสังหารเลยทีเดียว

ที่มา abcnews

 

James Kidd

เขาเป็นชายผู้หายตัวไปในปี 1949 และถูกประกาศให้เป็นผู้เสียชีวิต 5 ปีหลังจากนั้น แต่สิ่งที่ทำให้เขาโด่งดังไม่ได้อยู่ที่การหายตัวไป แต่เป็นพินัยกรรมของเขาต่างหาก

เพราะ James Kidd ได้เขียนพินัยกรรมไว้ว่าจะมอบทรัพย์สินทั้งหมด ให้กับใครก็ตามที่พิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับการเรื่องวิญญาณออกจากร่างมนุษย์ได้

แน่นอนว่าการกระทำนี้ทำให้มีคนจำนวนมากออกมาอ้างตัวเพื่อรับเงินของเขา จนในที่สุดเมื่อปี 1971 ศาลจึงเอาเงินของเขาไปมอบให้สมาคมจิตวิทยากับมูลนิธิวิจัยจิตวิทยา ของสหรัฐอเมริกา เสียเลย

ที่มา duhaime

 

Harry Houdini

เขาคือจิตกรผู้เสียชีวิตในปี 1926 และมีชื่อเสียงจากการที่เขาสั่งภรรยาว่าต้องพยายามติดต่อเขาในโลกหลังความตายด้วยข้อความลับแบบพิเศษ

โดยเขาบอกว่าใครหรืออะไรก็ตามที่สามารถเป็น “สื่อกลาง” ระหว่างเขากับภรรยาได้จะได้รับเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐไป

และแน่นอนว่าตลอดสิบปีหลังจากนั้นมีคนมากมายพยายามจะมาเป็นสื่อกลางให้กับพวกเขา แต่จนแล้วจนรอด Houdini ก็ไม่สามารถติดต่อกับภรรยาได้อยู่ดี

ที่มา thegreatharryhoudini

 

Charles Vance Millar

เขาเป็นเศรษฐีชาวแคนาดาผู้ได้ชื่อว่ามีอารมณ์ขันสูง โดยเขาได้เขียนพินัยกรรมไว้ด้วยคำสั่งเสียสุดแปลกที่ว่า “ผู้หญิงคนไหนในเมืองโตรอนโต มีลูกได้มากที่สุดในเวลา 9 ปีหลังจากนี้ จะได้สมบัติทั้งหมดไป”

ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากข่าวของพินัยกรรมอันนี้โด่งดังออกไปก็มีครอบครัวมากมายที่แข่งกันปั๊มลูกมาเพื่อหวังรับเงินของ Charles กันเป็นแถว

ในท้ายที่สุดทรัพย์สมบัติของเขา ก็คือครอบครัว 4 ครอบครัว ที่สามารถมีลูกถึง 9 คนเท่าๆ กัน โดยแบ่งเงินกันไปคนละ 125,000 เหรียญนั่นเอง

ที่มา fivethirtyeight

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply