Rivian R1T รถกระบะแห่งอนาคต เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ ราคาเริ่มต้น 2 ล้าน

ในช่วงปลายปีแบบนี้ ทางฝั่งของวงการรถยนต์นั้นดูเหมือนว่าจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จากหลากหลายค่ายขนออกมาเปิดตัวกันตามงานมอเตอร์โชว์กันนั่นเอง

และหนึ่งในนั้นก็คือ เจ้ารถกระบะไฟฟ้าแห่งโลกอนาคต อย่าง Rivian R1T ที่เพิ่งเปิดตัวไปแบบน้ำยังไม่ทันแห้งดี (หมาดๆ) ในงาน Los Angeles Auto Show 2018 เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้เอง

 

 

Rivian R1T คันนี้คือรถกระบะสมรรถนะเยี่ยมที่เน้นการใช้งานแบบ Adventure มาพร้อมกับตัวถังแบบ 4 ประตู และที่เก็บของที่ฝากระโปรงหน้า และช่องลับที่ด้านประตูหลังอีกด้วย เรียกได้ว่าใครที่ชอบออกไปลุยกลางแจ้งคงถูกใจแน่นอน

 

 

เจ้ารถกระบะคันนี้มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวให้แรงบิดรวมสูงสุด 1,120 นิวตันเมตร ทำความเร็วได้มากกว่า 200 กม./ชม.

โดยจะมีแบตเตอรี่ให้เลือกถึง 3 ขนาดด้วยกันคือ 105 kWh, 135 kWh และ 180 kWh ซึ่งสามารถใช้งานได้ระยะทางสูงสุดตามขนาดของแบตเตอรี่ตั้งแต่ 370-643 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง

 

 

เมื่อไม่มีเครื่องยนต์ ฝากระโปรงด้านหน้าก็กลายเป็นช่องเก็บของขนาด 350 ลิตร

 

แถมยังมีช่องลับที่ด้านหลังด้วย!!

 

ถึงแม้มันจะถูกวางตำแหน่งเอาไว้ว่าเป็นรถสำหรับสายลุย แต่ด้านในก็ยังคงความหรูหรา และมาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย หน้าจอขนาด 15.6 นิ้วที่ด้านหน้า หรือหน้าจอขนาด 6.8 นิ้วสำหรับผู้โดยสารด้านหลังด้วย

 

.

.

.

 

Rivian R1T เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2020 ที่จะถึงนี้ โดยทางค่ายได้ประกาศราคาจำหน่ายออกมาที่ 61,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2 ล้านบาทด้วยกัน

 

 

ที่มา insideevsfuturism


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply