สาวชี้ปัญหา ‘ตะปู’ ที่ติดมากับกระทง ถูกคลื่นทะเลซัดเข้าฝั่งเกลื่อน กลัวจะตำเท้าใครเข้า!?

การลอยกระทงหลายๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่ง ที่ประชาชนชาวไทยสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน แต่เพื่อนๆ เคยรู้ไหมว่ากระทงที่เราลอยกันออกไปนั้น สุดท้ายแล้วมันจะไปจบลงที่ไหน?

มันลอยออกไปสู่ทะเลครับ แล้วสักพักมันก็จะถูกคลื่นซัดกลับเข้ามาสู่ฝั่งเหมือนเดิม แน่นอนว่าส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อคนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น โดยเฉพาะส่วนที่เป็น ‘ตะปู’

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Fon Vorapan ได้โพสต์เรื่องราวพร้อมกับรูปภาพแสดงให้เห็นถึงปัญหาของบรรดาตะปูที่ใช้ยึดชิ้นส่วนต่างๆ ของกระทงเข้าด้วยกัน

 

 

ในโพสต์เขียนข้อความเอาไว้ว่า “ปัญหาตะปูจากกระทงเต็มหน้าหาด เพื่อนๆ คงต้องรบกวนให้ช่วยแชร์กันด้วยนะ เมื่อวานฝนกับน้องสาวหลังจากเก็บขยะจนสะอาด เช้านี้ตั้งใจว่าจะได้ลงเล่นน้ำซักที พบว่าขยะเยอะกว่าเมื่อวานค่ะ”

“มองเผินๆ ไม่มีอะไร พอดูใกล้ๆ ตะปูทั้งนั้นเลย วันนี้ฝนไม่มีเวลาเก็บซะด้วย ทำได้แต่แจ้งเพื่อนบ้านพักข้างๆให้ระวัง และแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านพัก ดีที่เช้านี้น้ำทะเลขึ้น พระเลยงดบิณฑบาตทางหน้าหาด ไม่งั้นท่านเดินเท้าเปล่าซะด้วย”

 

.

.

.

.

.

.

 

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย จนตอนนี้มีคนแชร์ไปถึง 1,000 ครั้งเลยทีเดียว หลายๆ คนต่างก็เข้ามาคอมเมนต์กันไปต่างๆ นานา

 

บ้างก็ว่า “น่ากลัวมาก คนทำ ไม่คิดถึงเลยเหรอว่าลงน้ำไปแล้วจะเป็นยังไง”

 

บางส่วนก็เสนอว่ามันจะต้องเปลี่ยนแปลงแล้วล่ะ “คงต้อง ทำอะไรสักอย่าง เพื่อสิ่งที่ดีกว่า ในปีต่อๆไป”

 

บ้างก็บอกว่าเป็นผลกระทบต่อระบบนิเวศและการท่องเที่ยว “ผลกระทบอย่างหนักต่อระบบนิเวศและการท่องเที่ยวในอนาคตอันใกล้ ตำเท้า ตำตาบาดทะยักถามหา”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะครับ

 

ที่มา : Fon Vorapan


by

Tags:

Comments

Leave a Reply